สรุปผลงานรายการยูโร 2020 ทัพ เบล(เกือบ)เยียม

สรุปผลงานรายการยูโร 2020 ทัพ เบล(เกือบ)เยียม

ปีศาจแดงดำแห่งยุโรป เบลเยียม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ที่แฟนบอลค่อนข้างคาดหวัง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าผลงานของพวกเค้าถือว่าดีตลอด จนสามารถขึ้นไปถึงเบอร์หนึ่งตามอันดับแรงค์กิ้งกันแล้ว แต่น่าเสียดายที่เบอร์หนึ่งแต่ยังไม่ได้แชมป์เมเจอร์สักรายการนี้สิ เรามาดูว่าพวกเค้าจะทำได้ไหมในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 งวดนี้

ผลงานการแข่งขัน

เบลเยียมลงสนามในยูโรหนนี้ด้วยอันดับตัวเต็งไม่เกินสาม พวกเค้ามีทีมที่ดีและนักเตะในทีมหลายคนอยู่ในฟอร์มที่เรียกได้ว่าพีคเลย รอบแบ่งกลุ่มพวกเค้าอยู่กลุ่มบี ร่วมสายกับ เดนมาร์ก ฟินแลนด์ และ รัสเซีย ดูจากชื่อชั้นมีเพียงแค่เดนมาร์กที่พอจะทำให้เหงื่อออกได้บ้าง แต่สุดท้ายก็ตามคาด ชนะรวดสามเกม เก็บเก้าแต้มเต็มพร้อมกับฟอร์มที่เรียกได้ว่าหรูเลย ยิ่งศูนย์หน้าอย่าง ลูคาคู อยู่ในฟอร์มที่หยุดยากมาก

เข้ามาถึงรอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย พวกเค้าเจอด่านยากกับ โปรตุเกส เกมนี้ไม่ง่ายเลย เป็นเกมที่สู้กันในแดนกลางสนุกมาก ไล่บี้ บด เบียด ปะทะกันแทบจะทั้งเกม แต่สุดท้ายเป็นความคมของเบลเยียม ที่มีมากกว่า เลยเบียดเอาชนะไปได้ 1-0 ไปต่อในรอบแปดทีมสุดท้าย เจอกับของแข็งอย่างอิตาลีที่ฟอร์มหรูเหมือนกัน เกมนี้พวกเค้าต้องตกเป็นรองพอเริ่มต้นครึ่งหลังตามอยู่ 2-1 เกือบทั้งครึ่งหลัง เบลเยียมพยายามบุกเข้าใส่ ใส่ทุกอย่างที่มีไปหมดแล้ว แต่มันก็ดีไม่พอเจาะไม่เข้า ทำให้แพ้ตกรอบกลับบ้านไปเร็ว

นักเตะฟอร์มดี

ทัวร์นาเมนต์นี้ เบลเยียม ทำได้ผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานและน่าผิดหวังสำหรับแฟนบอล แต่ถ้ามองจากเรื่องของฟอร์มนักเตะฟอร์มดีสุดน่าจะเป็น โรเมลู ลูคาคู ศูนย์หน้าของทีม ที่เก็บบอล พลิกเล่น ยิง ได้ตามต้องการเลย เกมที่แพ้อิตาลี ลูคาคู โดนดักทางบอลไม่ให้มาถึง ทำให้เค้าแทบจะไม่มีโอกาสเท่าไรนัก อนาคตของทีมนี้ต้องยอมรับว่าพวกเค้าเหลือเวลาไม่มากนักสำหรับนักเตะยุคทองของชาติ หากทัวร์หน้าพวกเค้ายังใช้กุนซือคนเดิมอยู่ เราว่าคงไปได้ไม่ถึงแชมป์สักทีคงได้แต่ เบล(เกือบ)เยียมอยู่อย่างนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

แง้มแฟ้มประวัติ “โจ โคล” อดีตกองกลางฝีมือดีแห่งวงการฟุตบอลอังกฤษแง้มแฟ้มประวัติ “โจ โคล” อดีตกองกลางฝีมือดีแห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ

“โจ โคล” อดีตกองกลางของทีมชาติอังกฤษ และ เชลซี ได้ประกาศอำลาวงการค้าแข้งเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยวัย 37 ปี ด้วยรูปร่างที่พริ้วไหวที่คล่องตัว การตัดสินใจที่เฉียบคม และลีลาฝีเท้าที่ดีเกินตัว ในวงการฟุตบอลอังกฤษเมืองผู้ดีในสมัยนั้น ซึ่งหาผู้เล่นประเภทนี้ได้ยากมากจน “โจ โคล” ได้ถูกยกให้เป็น “แกซซ่า [พอล แกสคอยน์] คนต่อไป” หลังประเดิมสนามให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุ 17 ปี และสวมปลอกแขนกัปตันทีม “ขุนค้อน” ในอีก 4

เก็บตก หลังเกมผีแดงเสมอเก็บตก หลังเกมผีแดงเสมอ

ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังนิดหน่อยทีเดียวสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มาหลุดเอาตอนท้ายเสียประตู ทำให้ตอนนี้พวกเค้าแทนที่จะชนะเก็บผลการแข่งขันตุนไว้ก่อน กลับกลายเป็นเสียเปรียบ จากการเสมอ 1-1 ในการเจอกับ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน หลังเกมนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง เสียประตูจากเตะมุม (อีกแล้ว) เกมนี้หลังจากทำประตูขึ้นนำได้แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เดินหน้าทำประตูที่สองหวังจะเอาประตูปิดเกมให้ได้ แต่ว่าสไตล์ฟุตบอลก็แบบนี้ พอเอาไม่ได้ แล้วจะโดนยิงเอาคืนแทน เกมนี้ช่วงท้ายเกม ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นเกมรักษาสกอร์อีกแล้วด้วยการแพ็คเกมรับแน่น แบบปล่อยให้เค้าได้บุก ซึ่งก็เจียนอยู่เจียนไปตลอด สุดท้ายมาโดนจริงๆ จากลูกตั้งเตะที่เหมือนเป็นสูตร

การบ้านของ เชลซีการบ้านของ เชลซี

ต้องยอมรับตามตรงว่าการที่พวกเค้าสามารถทะลุไปได้ถึง รอบชิงชนะเลิศก็ว่ายอดเยี่ยมแล้ว จากการพาทีมครึ่งซีซั่นหลังแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ไม่เท่านั้นการพาทีมได้แชมป์ UCL ทำให้ซีซั่นนี้พวกเค้าต้องใช้คำว่า ประสบความสำเร็จได้เลยทีเดียว แน่นอนว่าที่ต้องชาบูเลย ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมไม่ได้ซื้อนักเตะใหม่เข้ามาสักคน เข้ามาทำทีมนักเตะเดิมนี่แหละ เลยไม่แปลกที่หลายคนจะชาบูเค้าถึงผลงานครั้งนี้ แต่ว่าตอนนี้พวกเค้าเองก็ต้องมีการบ้านเพื่อยกระดับตัวเองในการป้องกันแชมป์ UCL ด้วยเหมือนกัน รวมถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีคด้วย การดึงศักยภาพของ แวร์เนอร์ ซีซั่นที่แล้ว ตลาดหน้าร้อนของเชลซีถือว่าบ้าคลั่งมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าพวกเค้ายังไม่ได้ใช้เงินจากการขายนักเตะตัวหลักของทีมอย่างเอแดน อาซาร์ เลย แถมยังโดนแบนอีกทำให้เงินในคลังเหลือเยอะมาก การนำเข้าสองสตาร์ดูโอ้เยอรมันอย่าง ไค ฮาร์แวตช์ และ ติโม แวร์เนอร์ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี