อัพเดทข่าวเด็ดวงการฟุตบอลให้ท่านได้รู้ตื้นลึกหนาบาง ข่าวฟุตบอล ผมอยากกลับไปคุมทีมในพรีเมียร์ลีกอีกนะ – โปเช็ตติโน่กล่าว

ผมอยากกลับไปคุมทีมในพรีเมียร์ลีกอีกนะ – โปเช็ตติโน่กล่าว

โปเช็ตติโน่
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อดีตผู้จัดการทีมสโมสรดังอย่างไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ได้ออกมาเปิดใจถึงความปรารถนาของเขาที่หวังอย่างยิ่งว่าจะได้มาคุมทีมที่อังกฤษเพื่อเข้าแข่งในรายการพรีเมียร์ลีก
หลังจากปลีกตัวเองไปพักจากความตึงเครียดของอาชีพที่เขารักนานถึงสามเดือนโดยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลเลย กุนซือวัย 47 ปีได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับไฟที่ลุกโชน โดยเฉพาะที่สหาราชอาณาจักรที่ทำให้ไฟในตัวเขาปะทุขึ้นมากอีกครั้งหนึ่ง โดยโปเช็ตติโน่ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสกายสปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังเป็นเวลาเกือบชั่วโมง และดวงตาของเขาก็เปล่งประกายออกมาทันทีที่นาตาลี พิ้งค์แฮม ผู้สัมภาษณ์จากรายการ อิน เดอะ พิ้งค์ ถามถึงโอกาสที่เขาจะได้กลับมาเป็นโค้ชให้กับทีมสัญชาติอังกฤษอีกครั้ง
“ถ้าให้พูดตามตรง ผมยินดีอย่างยิ่งเลยที่จะได้คุมทีมในพรีเมียร์ลีก ผมรู้ว่ามันยากมาก และตอนนี้ผมก็ทำได้แค่รอ และเดี๋ยวเราค่อยมาดูกัน ตอนนี้เป็นช่วงที่ผมควรพักและทบทวนตัวเองสักหน่อย ผมต้องพร้อมอยู่ตลอดเวลา กับวงการฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ผมพร้อมและรอคอยความท้าทายใหม่ ๆ ที่กำลังเข้ามา ผมเชื่อและมั่นใจมากว่าโอกาสครั้งนี้ที่จะเข้ามามันจะต้องยอดเยี่ยมแน่นอน”
ก่อนที่เขาจะเสริมต่อเมื่อได้รับคำถามเกี่ยวกับทีมเก่าของเขาอย่างไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ “แน่นอน ผมภูมิใจมาก ๆ กับทุกความสำเร็จที่เราได้รับในช่วงเวลานั้น และเมื่อผมมานั่งคิดทบทวน มันเกิดสิ่งดี ๆ มากมาย ผมเคยอยู่ในช่วงสำคัญของสโมสร ย้อนมองกลับไป ทุกอย่างที่ผมได้ทำตอนนั้นมันน่ากลัวมาก การทุบสนามเก่าและสร้างใหม่ การย้ายไปเล่นที่สนามกีฬาเวมบลีย์และมิลตัน คีนส์ คนในวงการฟุตบอลจะรู้ดีเลยว่ามันยากแค่ไหนที่ต้องรับมือกับสถานการณ์ในช่วงนั้น การปรับตัวเข้ากับสิ่งใหม่ ๆ มันยาก แต่ว่าผมภูมิใจมาก ๆ กับความสำเร็จที่พวกเราได้รับ และการพาสเปอร์ไปยังจุดที่แตกต่าง การได้ลงเล่นในแชมป์เปี้ยนส์ลีกสามหรือสี่ปี แถมยังได้ตำแหน่งเหนือปืนใหญ่ อาร์เซนอลหลายครั้งยิ่งเป็นเกียรติประวัติให้พวกเรา การที่ชนะได้ตำแหน่งมันก็เป็นรางวัลที่ดี แต่สิ่งที่เหนือกว่าคือการได้มีสโมสรและสนามอยู่ที่ท็อตแน่ม มันเหนือกว่าชัยชนะใดในลีก”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

การบ้านของ เชลซีการบ้านของ เชลซี

ต้องยอมรับตามตรงว่าการที่พวกเค้าสามารถทะลุไปได้ถึง รอบชิงชนะเลิศก็ว่ายอดเยี่ยมแล้ว จากการพาทีมครึ่งซีซั่นหลังแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ไม่เท่านั้นการพาทีมได้แชมป์ UCL ทำให้ซีซั่นนี้พวกเค้าต้องใช้คำว่า ประสบความสำเร็จได้เลยทีเดียว แน่นอนว่าที่ต้องชาบูเลย ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมไม่ได้ซื้อนักเตะใหม่เข้ามาสักคน เข้ามาทำทีมนักเตะเดิมนี่แหละ เลยไม่แปลกที่หลายคนจะชาบูเค้าถึงผลงานครั้งนี้ แต่ว่าตอนนี้พวกเค้าเองก็ต้องมีการบ้านเพื่อยกระดับตัวเองในการป้องกันแชมป์ UCL ด้วยเหมือนกัน รวมถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีคด้วย การดึงศักยภาพของ แวร์เนอร์ ซีซั่นที่แล้ว ตลาดหน้าร้อนของเชลซีถือว่าบ้าคลั่งมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าพวกเค้ายังไม่ได้ใช้เงินจากการขายนักเตะตัวหลักของทีมอย่างเอแดน อาซาร์ เลย แถมยังโดนแบนอีกทำให้เงินในคลังเหลือเยอะมาก การนำเข้าสองสตาร์ดูโอ้เยอรมันอย่าง ไค ฮาร์แวตช์ และ ติโม แวร์เนอร์ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

เผยเหตุผลที่ ปิศาจแดงไม่ปลด โฆเซ่ มูรินโญ่ ตอนนี้เพราะอาจต้องจ่ายค่าชดเชยอานจากสัญญาเผยเหตุผลที่ ปิศาจแดงไม่ปลด โฆเซ่ มูรินโญ่ ตอนนี้เพราะอาจต้องจ่ายค่าชดเชยอานจากสัญญา

จากกรณีที่ มีข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับกุนซือชื่อดังทีมปิศาจแดง “มูรินโญ่” ที่ระยะหลังทำผลงานทีมได้ไม่น่าประทับใจ อีกทั้งยังมีปัญหากับลูกทีมหลายคน พร้อมกับการพูดคำหยาบเป็นภาษาบ้านเกิดของเขา จนมีข่าวจากหลายสำนักลือหนาหูว่า เขาอาจโดนปลดจากการเป็นกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่กระนั้น ปิศาจแดงก็ออกมายืนยันว่า นั่นเป็นแค่กระแสข่าวลือ เขายังไม่ได้โดนปลด สื่อดังเผยเว่าหตุผลหนึ่งที่สโมสรปีศาจแดงยังไม่ปลด โฆเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งกุนซือ อาจเป็นเพราะต้องได้จ่ายเงินชดเชยมหาศาล หากปลดเขากลางคัน เนื่องจากสัญญาค่าเหนื่อยที่ได้ทำไว้ถึงปี 2020 เงินชดเชยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายให้กุนซือชาวโปรตุเกสนั้นมีมูลค่าสูงถึง 34 ล้านยูโร หรือ ประมาณ

ถึงเวลา รีล มาดริด โฟกัสในเกมลีคได้แล้วถึงเวลา รีล มาดริด โฟกัสในเกมลีคได้แล้ว

รีล มาดริด ถือว่าเป็นมหาอำนาจลูกหนังของประเทศสเปนอย่างไม่ต้องสงสัยเลย พวกเค้ามีประวัติศาสตร์อันยาวนานมากเกี่ยวกับฟุตบอล ทั้งถ้วยรางวัล ผู้เล่น ผู้จัดการทีม สนาม แฟนบอล และอีกมากมาย ซีซั่นนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งซีซั่นที่พวกเค้ากลับมามีลุ้นแชมป์เต็มตัว ต้องบอกว่าน่าจะเป็นเวลาที่พวกเค้าน่าจะหันกลับมาโฟกัสที่เกมลีคอีกครั้งหนึ่ง เพราะอะไร รีล มาดริด ห่างแชมป์ลีคนานเกินไป หากคนที่ติดตามฟุตบอลมาบ้าง จะรู้ว่าหากพูดถึงลาลีก้าสเปน จะมีเพียงแค่สองทีมเท่านั้นที่พูดถึงกันก็คือ บาร์เซโลนา และ รีลมาดริด แต่ไม่น่าเชื่อว่าหากเปิดสถิติย้อนหลัง 10 ซีซั่นหลังสุด รีล มาดริดได้แชมป์เพียงแค่ 2 ซีซั่นเท่านั้นคือซีซั่น 2011-2012