อัพเดทข่าวเด็ดวงการฟุตบอลให้ท่านได้รู้ตื้นลึกหนาบาง ข่าวฟุตบอล อาร์เจนติน่า อยากไปบอลโลกไม่ง่ายเสียแล้ว

อาร์เจนติน่า อยากไปบอลโลกไม่ง่ายเสียแล้ว

ทันทีที่เสียงนกหวีดในเกมที่บราซิลหมดสิ้นลง พร้อมกับความพ่ายแพ้ของอาร์เจนติน่าต่ออริตลอดกาลอย่างบราซิลไป 0-3 ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ของอาร์เจนติน่าต่อการเข้ารอบสุดท้ายไปโชว์เพลงแข้งที่ประเทศรัสเซียนั้นไม่ง่ายเสียแล้ว หลังจากพวกเค้าต้องตกไปอยู่อันดับที่ 6 อยู่นอกโซนเพลย์ออฟไปเสียแล้ว

อาร์เจนตินา ที่ไร้เมสซี่

สำหรับอาร์เจนติน่านั้น เชื่อว่าทุกคนคงนึกถึงนักเตะมาจากต่างดาวอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ แน่นอนแต่ช่วงแรกเค้าไม่ได้เข้ามาร่วมทีมฟ้าขาวในช่วงคัดเลือกช่วงแรกเนื่องจากเค้ามีสภาพจิตใจที่ไม่พร้อม หลังจากได้รับบทพระรอง(อีกแล้ว) ในทัวร์นาเมนต์ โคปปาอเมริกา เซนทานาริโอ ทีนี้เมื่ออาร์เจนติน่าเมื่อไร้เมสซี่ถึงแม้ว่าจะมีนักเตะชื่อดังอีกมากมายในทีม ไม่ว่าจะเป็นอังเคล ดิ มาเรีย , ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ , อิกวาอิน แต่ดาวดังเหล่านี้กลับสำแดงพิษสงไม่ออกเลย

คู่แข่งชิงพื้นที่เข้ารอบที่ไม่ง่ายเหมือนก่อน

ไม่เพียงแค่ตัวอาร์เจนติน่าเองที่ทำตัวเองให้ดร็อปลงไป หากเราไปดูตารางคะแนนตอนนี้อันดับที่ 3-7 มีคะแนนคู่คี่สูสีกันมากตั้งแต่ 18-15 คะแนน นั่นทำให้เรารู้เลยว่าคู่แข่งในการชิงพื้นที่ไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายก็แข็งแกร่งไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น โคลอมเบีย(18คะแนน) เอกวาดอร์(17คะแนน) ชิลี(17คะแนน) อาร์เจนติน่า(16คะแนน) และปารากวัย(15คะแนน) ต่างก็เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง นักเตะทั้งในลีคของทวีปตัวเอง รวมกับนักเตะจากสโมสรต่างทวีปฟอร์มดีกันแบบสุดๆ และกุนซือ มีแท็คติคที่ยอดเยี่ยมมากๆ ทำให้งานของอาร์เจนที่หวังจะเข้ารอบบอกเลยว่าไม่ง่ายอย่างที่คิดไว้อย่างแน่นอน มาลุ้นกันว่าช่วงสุดท้าย เมสซี่ ที่กลับมาประจำการแล้วจะพาฟ้าขาวพลิกกลับมาเข้ารอบได้หรือไม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

การบ้านของ เชลซีการบ้านของ เชลซี

ต้องยอมรับตามตรงว่าการที่พวกเค้าสามารถทะลุไปได้ถึง รอบชิงชนะเลิศก็ว่ายอดเยี่ยมแล้ว จากการพาทีมครึ่งซีซั่นหลังแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ไม่เท่านั้นการพาทีมได้แชมป์ UCL ทำให้ซีซั่นนี้พวกเค้าต้องใช้คำว่า ประสบความสำเร็จได้เลยทีเดียว แน่นอนว่าที่ต้องชาบูเลย ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมไม่ได้ซื้อนักเตะใหม่เข้ามาสักคน เข้ามาทำทีมนักเตะเดิมนี่แหละ เลยไม่แปลกที่หลายคนจะชาบูเค้าถึงผลงานครั้งนี้ แต่ว่าตอนนี้พวกเค้าเองก็ต้องมีการบ้านเพื่อยกระดับตัวเองในการป้องกันแชมป์ UCL ด้วยเหมือนกัน รวมถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีคด้วย การดึงศักยภาพของ แวร์เนอร์ ซีซั่นที่แล้ว ตลาดหน้าร้อนของเชลซีถือว่าบ้าคลั่งมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าพวกเค้ายังไม่ได้ใช้เงินจากการขายนักเตะตัวหลักของทีมอย่างเอแดน อาซาร์ เลย แถมยังโดนแบนอีกทำให้เงินในคลังเหลือเยอะมาก การนำเข้าสองสตาร์ดูโอ้เยอรมันอย่าง ไค ฮาร์แวตช์ และ ติโม แวร์เนอร์ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

ผมอยากกลับไปคุมทีมในพรีเมียร์ลีกอีกนะ – โปเช็ตติโน่กล่าวผมอยากกลับไปคุมทีมในพรีเมียร์ลีกอีกนะ – โปเช็ตติโน่กล่าว

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อดีตผู้จัดการทีมสโมสรดังอย่างไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ได้ออกมาเปิดใจถึงความปรารถนาของเขาที่หวังอย่างยิ่งว่าจะได้มาคุมทีมที่อังกฤษเพื่อเข้าแข่งในรายการพรีเมียร์ลีก หลังจากปลีกตัวเองไปพักจากความตึงเครียดของอาชีพที่เขารักนานถึงสามเดือนโดยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลเลย กุนซือวัย 47 ปีได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับไฟที่ลุกโชน โดยเฉพาะที่สหาราชอาณาจักรที่ทำให้ไฟในตัวเขาปะทุขึ้นมากอีกครั้งหนึ่ง โดยโปเช็ตติโน่ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสกายสปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังเป็นเวลาเกือบชั่วโมง และดวงตาของเขาก็เปล่งประกายออกมาทันทีที่นาตาลี พิ้งค์แฮม ผู้สัมภาษณ์จากรายการ อิน เดอะ พิ้งค์ ถามถึงโอกาสที่เขาจะได้กลับมาเป็นโค้ชให้กับทีมสัญชาติอังกฤษอีกครั้ง “ถ้าให้พูดตามตรง ผมยินดีอย่างยิ่งเลยที่จะได้คุมทีมในพรีเมียร์ลีก ผมรู้ว่ามันยากมาก และตอนนี้ผมก็ทำได้แค่รอ และเดี๋ยวเราค่อยมาดูกัน ตอนนี้เป็นช่วงที่ผมควรพักและทบทวนตัวเองสักหน่อย ผมต้องพร้อมอยู่ตลอดเวลา กับวงการฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ผมพร้อมและรอคอยความท้าทายใหม่ ๆ

ทิศทางที่ดีขึ้นของดอร์ทมุนด์ทิศทางที่ดีขึ้นของดอร์ทมุนด์

ปีนี้ บุนเดสลีก้า เป็นลีคที่ลุ้นกันสนุกขึ้นเยอะเลย จากเดิมที่ผูกขาดที่บาเยิร์นมิวนิคอย่างเดียว ปีนี้คั่วกันหลายทีมเลย หลักๆก็จะมีสามทีมอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก, บาเยิร์น มิวนิค และ ดอร์ทมุนด์ ตอนนี้ดอร์ทมุนด์หลังจากกลับมาจากพักเบรกหนีหนาวบอกเลยว่าเหมือนกับเป็นทีมใหม่แต่หน้าเดิม ทิศทางของทีมดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยมีสัญญาณบวกอะไรบ้าง กล้าเล่นเกมบุกจากทุกตำแหน่ง ดอร์ทมุนด์ แต่ไหนแต่ไรมาเรื่องเกมบุกต้องไว้ใจเค้าเลย เหมือนนักเตะถูกตั้งโปรแกรมเอาไว้ว่าต้องบุก บุก บุก แล้วก็บุกเพื่อทำประตู ทำคะแนนเท่านั้น พอกลับมาคราวนี้เกมบุกของพวกเค้านี่บอกเลยว่ากล้าเล่นทุกตำแหน่งเลยทีเดียว เอาแต่ตั้งแผงหลังที่ตั้งเกมบุกแบบบอลโยนยาวไดเรคตรงๆก็มี บอลกลางสนามจ่ายทะลุช่องสวยๆแบบคิลเลอร์พาสก็มี หรือจะเป็นการเปิดจากด้านข้างเข้ามาเพื่อแท็บอินทำประตูแบบง่ายๆอันนี้ก็มีด้วยเหมือนกัน พอบุกได้จากทุกตำแหน่งทำให้ฝ่ายตรงข้ามรับมือยากมากไม่รู้จะกันใครดี บอลอยู่ที่ใครยิงเข้าได้หมด ความเฉียบคมของนักเตะ มาร์โค