ทิศทางที่ดีขึ้นของดอร์ทมุนด์

ทิศทางที่ดีขึ้นของดอร์ทมุนด์

ปีนี้ บุนเดสลีก้า เป็นลีคที่ลุ้นกันสนุกขึ้นเยอะเลย จากเดิมที่ผูกขาดที่บาเยิร์นมิวนิคอย่างเดียว ปีนี้คั่วกันหลายทีมเลย หลักๆก็จะมีสามทีมอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก, บาเยิร์น มิวนิค และ ดอร์ทมุนด์ ตอนนี้ดอร์ทมุนด์หลังจากกลับมาจากพักเบรกหนีหนาวบอกเลยว่าเหมือนกับเป็นทีมใหม่แต่หน้าเดิม ทิศทางของทีมดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยมีสัญญาณบวกอะไรบ้าง

กล้าเล่นเกมบุกจากทุกตำแหน่ง
ดอร์ทมุนด์ แต่ไหนแต่ไรมาเรื่องเกมบุกต้องไว้ใจเค้าเลย เหมือนนักเตะถูกตั้งโปรแกรมเอาไว้ว่าต้องบุก บุก บุก แล้วก็บุกเพื่อทำประตู ทำคะแนนเท่านั้น พอกลับมาคราวนี้เกมบุกของพวกเค้านี่บอกเลยว่ากล้าเล่นทุกตำแหน่งเลยทีเดียว เอาแต่ตั้งแผงหลังที่ตั้งเกมบุกแบบบอลโยนยาวไดเรคตรงๆก็มี บอลกลางสนามจ่ายทะลุช่องสวยๆแบบคิลเลอร์พาสก็มี หรือจะเป็นการเปิดจากด้านข้างเข้ามาเพื่อแท็บอินทำประตูแบบง่ายๆอันนี้ก็มีด้วยเหมือนกัน พอบุกได้จากทุกตำแหน่งทำให้ฝ่ายตรงข้ามรับมือยากมากไม่รู้จะกันใครดี บอลอยู่ที่ใครยิงเข้าได้หมด

ความเฉียบคมของนักเตะ
มาร์โค รอยส์ กับ เจดอน ซานโช่ คือสองนักเตะที่เราจะพูดถึง ความเฉียบคมของทั้งสองเป็นหนึ่งในหนังตัวอย่างของเกมบุกทั้งหมดของดอร์ทมุนด์ มาร์โค รอยส์ พร้อมจะจ่ายบอลให้ที่เหลือทำประตูได้หมด ส่วน เจดอน ซานโช่ ปีกความเร็วสูงที่มาพร้อมกับความเฉียบคมในการยิงประตู นั่นทำให้เจ้าตัวทำสกอร์ได้อย่างต่อเนื่องในตอนนี้ พอเห็นความเฉียบคมแบบนี้ ฝ่ายตรงข้ามที่เลือกรับก็อยากจะกัน แต่ก็ไม่รู้กันใครดี

ฮาลันด์ ตัวเปลี่ยนเกม
ถ้าหากที่ว่ามายังคมไม่พอ ยังเกมบุกไม่พอ มาดูตัวโจ๊กเกอร์ ตัวใหม่ที่เพิ่งนำเข้ามาพร้อมกับหักอกทีมใหญ่ๆทั่วยุโรปมากมาย ฮาลันด์ เค้าพร้อมจะลงมาเปลี่ยนเกมได้เสมอ เอาแค่เกมแรกที่ลงมาทำแฮตทริคพาดอร์ทมุนด์พลิกแซงเฮ 5-3 แค่นี้ก็น่าจะบ่งบอกคุณภาพของนักเตะคนนี้ได้แล้ว ต้องมาดูว่าทิศทางที่ดีขึ้นทั้งหมดของดอร์ทมุนด์จะพาทีมไปได้ถึงไหน

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

เผยเหตุผลที่ ปิศาจแดงไม่ปลด โฆเซ่ มูรินโญ่ ตอนนี้เพราะอาจต้องจ่ายค่าชดเชยอานจากสัญญาเผยเหตุผลที่ ปิศาจแดงไม่ปลด โฆเซ่ มูรินโญ่ ตอนนี้เพราะอาจต้องจ่ายค่าชดเชยอานจากสัญญา

จากกรณีที่ มีข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับกุนซือชื่อดังทีมปิศาจแดง “มูรินโญ่” ที่ระยะหลังทำผลงานทีมได้ไม่น่าประทับใจ อีกทั้งยังมีปัญหากับลูกทีมหลายคน พร้อมกับการพูดคำหยาบเป็นภาษาบ้านเกิดของเขา จนมีข่าวจากหลายสำนักลือหนาหูว่า เขาอาจโดนปลดจากการเป็นกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่กระนั้น ปิศาจแดงก็ออกมายืนยันว่า นั่นเป็นแค่กระแสข่าวลือ เขายังไม่ได้โดนปลด สื่อดังเผยเว่าหตุผลหนึ่งที่สโมสรปีศาจแดงยังไม่ปลด โฆเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งกุนซือ อาจเป็นเพราะต้องได้จ่ายเงินชดเชยมหาศาล หากปลดเขากลางคัน เนื่องจากสัญญาค่าเหนื่อยที่ได้ทำไว้ถึงปี 2020 เงินชดเชยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายให้กุนซือชาวโปรตุเกสนั้นมีมูลค่าสูงถึง 34 ล้านยูโร หรือ ประมาณ

แมตสำคัญของแมนยู ในเกม UCLแมตสำคัญของแมนยู ในเกม UCL

เกม UCL รอบแบ่งกลุ่ม เดินทางมาถึงเกมที่สองกันแล้ว ซึ่งต้องบอกกันตามตรงว่า เกมนัดนี้แฟนแมนยู อาจจะต้องจับตาให้ดี เพราะมันมีความสำคัญมาก หลังจากเกมแรกพวกเค้าได้ผลการแข่งขันตามที่ต้องการ นั่นก็คือ การเอาชนะ PSG ทีมเต็งประจำกลุ่มไปได้ เกมที่สองพวกเค้าจะไปเจอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก เกมที่กำหนดทิศทางของกลุ่ม เกมนี้ถือว่ามีความสำคัญต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างมาก เพราะว่ารอบแบ่งกลุ่มจะเล่นกันทั้งหมด 6 เกม เจอกันหมดแบบเหย้าเยือ เกมที่สองถือว่าเป็นเกมที่จะกำหนดทิศทางของกลุ่มได้เหมือนกันในช่วงแรก ยิ่งเกมแรกมีผลแพ้ชนะมาด้วย นั่นทำให้เกมนี้แมนยูเจอกับไลป์ซิก ถ้าใครชนะจะมี 6

ติโม แวร์เนอร์ กับการเดิมพันครั้งสำคัญติโม แวร์เนอร์ กับการเดิมพันครั้งสำคัญ

ข่าวที่ดังสุดชั่วโมงนี้ต้องเป็นดีลของ ติโม แวร์เนอร์ ที่สุดท้ายกลายเป็นเชลซีได้ตัวเค้าไปในที่สุด หลังจากตามข่าวมาตอนนี้ประกาศเป็นทางการออกมาแล้ว ค่าตัวถือว่าใช้ได้เลย การย้ายครั้งนี้มองอีกมุมถือว่าเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญของ แวร์เนอร์ในชีวิตบนเส้นทางฟุตบอลเลย มีประเด็นอะไรน่าสนใจกันบ้าง การเล่นฟุตบอลที่พรีเมียร์ลีค ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค แม้จะเป็นนักเตะทีมชาติเยอรมันแต่ก็ต้องยอมรับว่าบางคนมาแล้วก็ประสบความสำเร็จ แต่บางคนก็เอาชื่อมาทิ้งก็มีด้วยเหมือนกัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค จะมีความแตกต่างกับ ฟุตบอลบุนเดสลีก้าพอสมควร ถือว่าเป็นการเดิมพันของ แวร์เนอร์เหมือนกันว่า เมื่อเค้าต้องมาเล่นต่างแดน จะทำผลงานได้ดีเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะแวร์เนอร์จะต้องมาชนกับกองหลังของพรีเมียร์ลีคที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหด เหนียว และเล่นกันแบบถึงเนื้อถึงตัวเลย เค้าจะกระดิกพลิกตัวไปยิง หรือ เลี้ยงบอลอาจจะไม่ง่ายเหมือนเก่า เค้าจะทำได้หรือไม่ การแย่งตัวจริงในทีมชาติ มองในเรื่องของทีมชาติ ตอนนี้