อัพเดทข่าวเด็ดวงการฟุตบอลให้ท่านได้รู้ตื้นลึกหนาบาง ข่าวฟุตบอล เก็บตกประเด็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอแบบหัวกรุ่นๆ

เก็บตกประเด็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอแบบหัวกรุ่นๆ

เก็บตกประเด็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอแบบหัวกรุ่นๆ

ใช้คำว่าผิดคาด ก็คงจะไม่ผิดนัก สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่สามารถเก็บ 3 แต้มสำคัญกับ เวสต์บรอมวิช ได้เลย ทั้งที่ ทีมนี้ว่ากันตามตรงแทบจะไม่มีอะไรน่ากลัวเลย สถิติชนะน้อยมากหลังบิ๊กแซม เข้ามาคุมทีม อย่างไรก็ตามในเมื่อฟุตบอลมันจบไปแล้ว ก็ต้องมาวิเคราะห์เพื่อให้ความกระจ่างกันหน่อย แม้ว่าแฟนบอลแมนยูจะหัวร้อนจนอุ่นก็ตาม

เสียประตูง่ายๆ (อีกแล้ว)

หากคุณคิดจะไปอยู่บนพื้นที่ ท็อปโฟร์ ความผิดพลาดจะต้องมีให้น้อยที่สุด แต่ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวลานี้ความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ แต่ส่งผลใหญ่ต่อภาพรวมของเกม จนถึงภาพรวมของซีซั่นนี้ เกิดขึ้นบ่อยเกิน จากความผิดพลาดปล่อยให้โดนตีเสมอนาทีสุดท้ายในเกมก่อน มาเกมนี้โดนง่ายไปตั้งแต่นาทีครึ่งเลย จังหวะเปิดบอลยาวเข้ามาแบบไม่มีอะไร ลินเดอเลิฟ โดนเบียดโหม่งเข้าไปแบบง่ายๆ ซึ่งมันง่ายๆอีกแล้ว หลายครั้งจนคิดว่า พอจบซีซั่นหากไม่ได้ตามเป้าเราจะหัวร้อนกับ คำว่า เสียประตูง่ายๆนี่แหละ

เกมรุก ไม่มีตัวจบ

ทางด้านเกมรุกกันบ้าง พอเกมนี้โดนไปก่อน เวสต์บรอมวิช ก็ไม่คิดอะไรมาก ตั้งรับยาวๆกันเลย แต่ว่าผลที่ได้ก็คือ แมนยูบุกแบบวันเวย์ หลังลอยดันขึ้นสูงเพื่อทำงานช่วยกองกลาง ซึ่งมันดีมาก กลายเป็นการขึ้นเกมรุกไปถึงพื้นที่สุดท้ายมีความหลากหลายมาก แต่ว่าพวกเค้ากลับไม่มีตัวจบสกอร์เลยในเกมนี้ เนื่องจากอีกฝ่ายเจาะแน่นไปหมด ทำให้เราไม่เห็นว่าจะเจาะได้แต่อย่างใด กองหน้าที่ส่งลงไป ก็แทบจะไม่ได้บอลเลย พอขาดตัวจบมันก็เลยได้แต่จ่ายวนไปมา ซ้ายขวา เปิดเข้าไปก็ไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

จะครอสอย่างเดียว….

เมื่อโดน park the bus แน่นอนว่าเกมรุกของแมนยูต้องทำงานหนักมาก แต่สิ่งที่ได้ก็คือ พวกเค้าทำการบุกแบบมิติเดียวก็คือ โยน โยน เปิดบอล วนซ้ำไปมาอยู่อย่างนี้ มิติเดียว มันก็กินหมูสำหรับอีกฝ่ายเลยสิ ที่หัวร้อนก็คงเป็นการไม่กล้ายิงแถวสองเลย ไม่มีใครกล้าเลี้ยงฝ่าดงตีนฝ่ายตรงข้ามเพื่อเรียกฟาลว์นอกกรอบเขตโทษ หรือทำชิ่งพื้นที่แคบๆเพื่อสร้างพื้นที่ยิงเลย อันนี้พอเห็นแล้วหัวร้อนจริง เพราะถ้ามีตัวสูงใหญ่ โหม่งเก่งอย่าง ซูเช็ค, อันโตนิโอ หรือ เคราซ์ ก็ว่าไปอย่างนี่ไม่ไง เล่นอยู่แบบเดียวมันก็หัวร้อนสิ หวังว่าเกมต่อไปจะดีขึ้นนะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ทิศทางที่ดีขึ้นของดอร์ทมุนด์ทิศทางที่ดีขึ้นของดอร์ทมุนด์

ปีนี้ บุนเดสลีก้า เป็นลีคที่ลุ้นกันสนุกขึ้นเยอะเลย จากเดิมที่ผูกขาดที่บาเยิร์นมิวนิคอย่างเดียว ปีนี้คั่วกันหลายทีมเลย หลักๆก็จะมีสามทีมอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก, บาเยิร์น มิวนิค และ ดอร์ทมุนด์ ตอนนี้ดอร์ทมุนด์หลังจากกลับมาจากพักเบรกหนีหนาวบอกเลยว่าเหมือนกับเป็นทีมใหม่แต่หน้าเดิม ทิศทางของทีมดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยมีสัญญาณบวกอะไรบ้าง กล้าเล่นเกมบุกจากทุกตำแหน่ง ดอร์ทมุนด์ แต่ไหนแต่ไรมาเรื่องเกมบุกต้องไว้ใจเค้าเลย เหมือนนักเตะถูกตั้งโปรแกรมเอาไว้ว่าต้องบุก บุก บุก แล้วก็บุกเพื่อทำประตู ทำคะแนนเท่านั้น พอกลับมาคราวนี้เกมบุกของพวกเค้านี่บอกเลยว่ากล้าเล่นทุกตำแหน่งเลยทีเดียว เอาแต่ตั้งแผงหลังที่ตั้งเกมบุกแบบบอลโยนยาวไดเรคตรงๆก็มี บอลกลางสนามจ่ายทะลุช่องสวยๆแบบคิลเลอร์พาสก็มี หรือจะเป็นการเปิดจากด้านข้างเข้ามาเพื่อแท็บอินทำประตูแบบง่ายๆอันนี้ก็มีด้วยเหมือนกัน พอบุกได้จากทุกตำแหน่งทำให้ฝ่ายตรงข้ามรับมือยากมากไม่รู้จะกันใครดี บอลอยู่ที่ใครยิงเข้าได้หมด ความเฉียบคมของนักเตะ มาร์โค

ซลัตโก้ ดาลิช

ซลัตโก้ ดาลิช แสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรงต่อการตัดสินใจของทีมผู้ตัดสินซลัตโก้ ดาลิช แสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรงต่อการตัดสินใจของทีมผู้ตัดสิน

ซลัตโก้ ดาลิช (Zlatko Dalić) แสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรงต่อการตัดสินใจของทีมผู้ตัดสินในการทดเวลาการแข่งขันนานถึง 8 นาทีในเกมยูโร 2024 ที่ทีมชาติโครเอเชียเสมอกับทีมชาติอิตาลี 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2024 โดยกุนซือทีมชาติโครเอเชีย (Croatia) รายนี้ได้แสดงความรู้สึกเจ็บปวดอย่างสุดซึ้งกับความเป็นไปได้ที่ทีมของเขาอาจจะต้องตกรอบจากการแข่งขันครั้งนี้ เกมดังกล่าวเป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศเยอรมนี โดยทีมชาติโครเอเชีย (Croatia) จำเป็นต้องเอาชนะให้ได้เท่านั้นเพื่อที่จะแซงทีมชาติอิตาลีขึ้นไปเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม และการันตีการผ่านเข้าสู่รอบ

กวินทร์ ส่งกำลังใจทีมชาติไทย U16 หลังพลาดแชมป์อาเซียน

กวินทร์ ส่งกำลังใจทีมชาติไทย U16 หลังพลาดแชมป์อาเซียนกวินทร์ ส่งกำลังใจทีมชาติไทย U16 หลังพลาดแชมป์อาเซียน

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (ASEAN U16 Boys’ Championship Indonesia 2024) รอบชิงชนะเลิศ ณ ประเทศ อินโดนีเซีย ทีมชาติไทย ต้องพบกับความผิดหวังเมื่อพ่ายจุดโทษให้กับทีมชาติ ออสเตรเลีย ด้วยสกอร์ 7-8 ทำให้ต้องจำใจรับรางวัลรองแชมป์ คำให้กำลังใจจากรุ่นพี่ ท่ามกลางความผิดหวังของแฟนบอลชาวไทย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ หรือที่แฟนบอลรู้จักกันในนาม “พี่ตอง”