3 ทีมอันตรายที่ลงไปเล่น ถ้วยยูโรป้าลีค

สิ่งหนึ่งที่ UCL รอบแบ่งกลุ่มรอบแรกไม่เหมือนกับการแข่งทัวร์นาเมนต์สโมสรอื่นก็คือ หากได้แชมป์กลุ่ม กับรองแชมป์ เราก็ผ่านเข้ารอบต่อไปสู่การน็อคเอาท์ หากได้ที่สามเราก็ยังได้อะไรปลอบใจอยู่นั่นคือการตกลงไปเล่นถ้วยยุโรปถ้วยเล็กที่ชื่อว่า ถ้วยยูโรป้าลีค ซีซั่นนี้มีทีมที่ต้องบอกว่าไม่น่าอกหักจากถ้วยใหญ่ลงไปเล่นถ้วยเล็กได้เลย แต่ก็ต้องไปตามกติกามีทีมไหนน่ากลัวบ้าง เราคัดมาเน้น 3 ทีม
อินเตอร์ มิลาน
ทีมใหญ่ที่เราขอบอกเลยว่าน่าเสียดายมากที่ต้องลงไปเล่นถ้วย ยูโรป้า ลีค นั่นก็คือ อินเตอร์ มิลาน ทีมยักษ์หลับของอิตาลีหลังจากฟุบไปนานตอนนี้พวกเค้ากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้งหนึ่ง ยิ่งได้กุนซือมาดเนี้ยบอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ มาทำทีมด้วยแล้วทำให้ อินเตอร์ มิลาน ชุดนี้น่ากลัวมาก คิดดูว่าอินเตอร์ชุดนี้เป็นทีมเดียวที่พร้อมจะท้าชิงตำแหน่งแชมป์ลีคมาจากยูเวนตุสได้ บอกเลยว่าทีมในยูโรป้าลีคมีเหนื่อยเลย
เบนฟิก้า
อีกหนึ่งยอดทีมที่ไม่น่าตกลงมาเล่นเลยก็คือ เบนฟิก้า จากโปรตุเกส ทีมนี้อาจจะไม่ได้มีดาราดาวเด่นอะไรมาก พวกเค้าเน้นการปั้นดินสู่ดาวแล้วส่งขายมากกว่า แต่ดาวเตะเหล่านี้แหละบอกเลยว่าพวกเค้ามีแรงกระตุ้นในการเล่นเยอะมาก พวกเค้ารู้ดีว่าหากโชว์ฟอร์มดีก็มีโอกาสใหญ่รออยู่ ดังนั้นนักเตะเล่นแบบลืมตาย วิ่งสู้ฟัดทุกจังหวะแน่นอน อีกอย่างเบนฟิก้าอยู่ไกลมากทำให้การเดินทางจะล้ามีผลต่อฟอร์มในสนามด้วยเช่นกัน
อาแจ็ค
อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ที่ไม่น่าตกลงมาเล่นถ้วยนี้เลย จำได้ว่าแฟนบอลเฉพาะกิจสายลงทุนบ่นกันเยอะเลย พอตกลงมาอาแจ็คก็เลยเป็นอีกหนึ่งทีมพลังหนุ่มที่มีเงื่อนไขเดียวกับเบนฟิก้า พร้อมจะลุยสู้ได้ทุกทีมที่มีอยู่ ยิ่งอาแจ็คชุดนี้เหมือนจะกลมกล่อมได้ทีแล้วพร้อมสู้ทีมใหญ่ ทีมเล็กได้ทุกทีมเหมือนกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ติโม แวร์เนอร์ กับการเดิมพันครั้งสำคัญติโม แวร์เนอร์ กับการเดิมพันครั้งสำคัญ

ข่าวที่ดังสุดชั่วโมงนี้ต้องเป็นดีลของ ติโม แวร์เนอร์ ที่สุดท้ายกลายเป็นเชลซีได้ตัวเค้าไปในที่สุด หลังจากตามข่าวมาตอนนี้ประกาศเป็นทางการออกมาแล้ว ค่าตัวถือว่าใช้ได้เลย การย้ายครั้งนี้มองอีกมุมถือว่าเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญของ แวร์เนอร์ในชีวิตบนเส้นทางฟุตบอลเลย มีประเด็นอะไรน่าสนใจกันบ้าง การเล่นฟุตบอลที่พรีเมียร์ลีค ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค แม้จะเป็นนักเตะทีมชาติเยอรมันแต่ก็ต้องยอมรับว่าบางคนมาแล้วก็ประสบความสำเร็จ แต่บางคนก็เอาชื่อมาทิ้งก็มีด้วยเหมือนกัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค จะมีความแตกต่างกับ ฟุตบอลบุนเดสลีก้าพอสมควร ถือว่าเป็นการเดิมพันของ แวร์เนอร์เหมือนกันว่า เมื่อเค้าต้องมาเล่นต่างแดน จะทำผลงานได้ดีเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะแวร์เนอร์จะต้องมาชนกับกองหลังของพรีเมียร์ลีคที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหด เหนียว และเล่นกันแบบถึงเนื้อถึงตัวเลย เค้าจะกระดิกพลิกตัวไปยิง หรือ เลี้ยงบอลอาจจะไม่ง่ายเหมือนเก่า เค้าจะทำได้หรือไม่ การแย่งตัวจริงในทีมชาติ มองในเรื่องของทีมชาติ ตอนนี้

การบ้านของ เชลซีการบ้านของ เชลซี

ต้องยอมรับตามตรงว่าการที่พวกเค้าสามารถทะลุไปได้ถึง รอบชิงชนะเลิศก็ว่ายอดเยี่ยมแล้ว จากการพาทีมครึ่งซีซั่นหลังแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ไม่เท่านั้นการพาทีมได้แชมป์ UCL ทำให้ซีซั่นนี้พวกเค้าต้องใช้คำว่า ประสบความสำเร็จได้เลยทีเดียว แน่นอนว่าที่ต้องชาบูเลย ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมไม่ได้ซื้อนักเตะใหม่เข้ามาสักคน เข้ามาทำทีมนักเตะเดิมนี่แหละ เลยไม่แปลกที่หลายคนจะชาบูเค้าถึงผลงานครั้งนี้ แต่ว่าตอนนี้พวกเค้าเองก็ต้องมีการบ้านเพื่อยกระดับตัวเองในการป้องกันแชมป์ UCL ด้วยเหมือนกัน รวมถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีคด้วย การดึงศักยภาพของ แวร์เนอร์ ซีซั่นที่แล้ว ตลาดหน้าร้อนของเชลซีถือว่าบ้าคลั่งมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าพวกเค้ายังไม่ได้ใช้เงินจากการขายนักเตะตัวหลักของทีมอย่างเอแดน อาซาร์ เลย แถมยังโดนแบนอีกทำให้เงินในคลังเหลือเยอะมาก การนำเข้าสองสตาร์ดูโอ้เยอรมันอย่าง ไค ฮาร์แวตช์ และ ติโม แวร์เนอร์ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

เก็บตกประเด็นสำคัญของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมล่าสุดเก็บตกประเด็นสำคัญของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมล่าสุด

ถือว่าทำได้ตามเป้าของทีม สำหรับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สามารถเอาชนะเกมนี้ได้ พร้อมกับเก็บ 3 แต้มพาตัวเองมาอยู่อันดับที่ 5 ในตารางลีค (แต่สายลงทุนบ่นเลยว่ายิงน้อยไปหน่อยไม่พอ) ส่วนฟอร์มในสนามต้องบอกเลยว่าเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้นเรื่อยๆ การเล่น การยิง การจ่าย ดูจะเป็นสิ่งที่เป๊ป พึงพอใจพอสมควร เรามาเก็บตกประเด็นสำคัญของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในเกมนี้กันหน่อย กาเบรียล เฆซุส มาแล้ว เกมนี้ดูในไลน์อัพนักเตะลงสนามเชื่อว่าแฟนบอล เรือใบสีฟ้าเองก็น่าจะพอยิ้มได้บ้าง เนื่องจากดาวยิงเบอร์หนึ่งของทีมอย่างกาเบรียล เฆซุส กลับมาลงสนามได้แล้ว การมีเค้าลงสนามต้องบอกว่ามันแตกต่างจากการดันปีกมายืนหน้าแบบคนละเรื่องเลยทีเดียว ส่วนเรื่องฟอร์มต้องยอมรับว่า ไม่ได้เปรี้ยงปร้างเหมือนเดิม อาจจะต้องเคาะสนิมเรียกความมั่นใจกันสักพักเลย