แมตสำคัญของแมนยู ในเกม UCL

แมตสำคัญของแมนยู ในเกม UCL

เกม UCL รอบแบ่งกลุ่ม เดินทางมาถึงเกมที่สองกันแล้ว ซึ่งต้องบอกกันตามตรงว่า เกมนัดนี้แฟนแมนยู อาจจะต้องจับตาให้ดี เพราะมันมีความสำคัญมาก หลังจากเกมแรกพวกเค้าได้ผลการแข่งขันตามที่ต้องการ นั่นก็คือ การเอาชนะ PSG ทีมเต็งประจำกลุ่มไปได้ เกมที่สองพวกเค้าจะไปเจอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก

เกมที่กำหนดทิศทางของกลุ่ม

เกมนี้ถือว่ามีความสำคัญต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างมาก เพราะว่ารอบแบ่งกลุ่มจะเล่นกันทั้งหมด 6 เกม เจอกันหมดแบบเหย้าเยือ เกมที่สองถือว่าเป็นเกมที่จะกำหนดทิศทางของกลุ่มได้เหมือนกันในช่วงแรก ยิ่งเกมแรกมีผลแพ้ชนะมาด้วย นั่นทำให้เกมนี้แมนยูเจอกับไลป์ซิก ถ้าใครชนะจะมี 6 คะแนนเต็ม นำจ่าฝูงแบบเดี่ยวๆเลย แต่ในทางกลับกันหากแมนยูแพ้ ก็จะเท่ากับว่าเกมที่ชนะ PSG มาความหมายจะลดลงไปครึ่งหนึ่ง เพราะเท่ากับว่า PSG ซึ่งน่าจะชนะในเกมที่สอง จะกลับมามีแต้มเท่ากันที่ 6 คะแนน นั่นทำให้เกมที่สามของทั้งสามทีมเต็ง เหมือนต้องขับเคี่ยวกันใหม่ แต่ถ้าหากว่าเกมคู่แมนยูกับไลป์ซิกออกเสมอ แล้ว PSG ชนะ ก็จะทำให้ PSG มีลุ้นเบียดขึ้นจ่าฝูงในเกมสุดท้าย กลายเป็นยังไม่มีใครนำใครแบบเด็ดขาด

เกมสามที่ไม่ยาก

มองในมุมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเค้าผ่านเกมยากกับ PSG ไปด้วยผลชนะ นั่นทำให้เกมนี้ เจอกับแอร์เบ ไลป์ซิก จริงอยู่ไม่ง่ายเท่าไร แต่ถ้าหากพวกเค้าชนะได้ เกมที่สามเจอกับ ไม้ประดับประจำกลุ่มอย่าง อิสตันบูล ถ้าพวกเค้าไม่พลาดกันไปเอง ก็จะทำให้พวกเค้าเก็บ 9 คะแนนเต็ม โอกาสเข้ารอบสดใสมาก

ขวัญกำลังใจ

การเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก ในเกมนัดที่สองได้นั้น เท่ากับว่า แมนยูสามารถเอาทีมเต็ง 1,2 ของกลุ่มได้เลย นั่นเท่ากับว่าจะเพิ่มความมั่นใจให้กับนักเตะแมนยูขึ้นมาอีกโขเลย ทำให้พวกเค้าพอจะเชื่อได้ว่า รอบแบ่งกลุ่มคราวนี้พวกเค้ามีลุ้นเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มได้เลย จากเดิมที่แค่เข้ารอบไปได้ก็เก่งแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

เก็บตก หลังเกมผีแดงเสมอเก็บตก หลังเกมผีแดงเสมอ

ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังนิดหน่อยทีเดียวสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มาหลุดเอาตอนท้ายเสียประตู ทำให้ตอนนี้พวกเค้าแทนที่จะชนะเก็บผลการแข่งขันตุนไว้ก่อน กลับกลายเป็นเสียเปรียบ จากการเสมอ 1-1 ในการเจอกับ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน หลังเกมนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง เสียประตูจากเตะมุม (อีกแล้ว) เกมนี้หลังจากทำประตูขึ้นนำได้แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เดินหน้าทำประตูที่สองหวังจะเอาประตูปิดเกมให้ได้ แต่ว่าสไตล์ฟุตบอลก็แบบนี้ พอเอาไม่ได้ แล้วจะโดนยิงเอาคืนแทน เกมนี้ช่วงท้ายเกม ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นเกมรักษาสกอร์อีกแล้วด้วยการแพ็คเกมรับแน่น แบบปล่อยให้เค้าได้บุก ซึ่งก็เจียนอยู่เจียนไปตลอด สุดท้ายมาโดนจริงๆ จากลูกตั้งเตะที่เหมือนเป็นสูตร

เก็บตกประเด็นสำคัญของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมล่าสุดเก็บตกประเด็นสำคัญของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมล่าสุด

ถือว่าทำได้ตามเป้าของทีม สำหรับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สามารถเอาชนะเกมนี้ได้ พร้อมกับเก็บ 3 แต้มพาตัวเองมาอยู่อันดับที่ 5 ในตารางลีค (แต่สายลงทุนบ่นเลยว่ายิงน้อยไปหน่อยไม่พอ) ส่วนฟอร์มในสนามต้องบอกเลยว่าเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้นเรื่อยๆ การเล่น การยิง การจ่าย ดูจะเป็นสิ่งที่เป๊ป พึงพอใจพอสมควร เรามาเก็บตกประเด็นสำคัญของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในเกมนี้กันหน่อย กาเบรียล เฆซุส มาแล้ว เกมนี้ดูในไลน์อัพนักเตะลงสนามเชื่อว่าแฟนบอล เรือใบสีฟ้าเองก็น่าจะพอยิ้มได้บ้าง เนื่องจากดาวยิงเบอร์หนึ่งของทีมอย่างกาเบรียล เฆซุส กลับมาลงสนามได้แล้ว การมีเค้าลงสนามต้องบอกว่ามันแตกต่างจากการดันปีกมายืนหน้าแบบคนละเรื่องเลยทีเดียว ส่วนเรื่องฟอร์มต้องยอมรับว่า ไม่ได้เปรี้ยงปร้างเหมือนเดิม อาจจะต้องเคาะสนิมเรียกความมั่นใจกันสักพักเลย

เผยเหตุผลที่ ปิศาจแดงไม่ปลด โฆเซ่ มูรินโญ่ ตอนนี้เพราะอาจต้องจ่ายค่าชดเชยอานจากสัญญาเผยเหตุผลที่ ปิศาจแดงไม่ปลด โฆเซ่ มูรินโญ่ ตอนนี้เพราะอาจต้องจ่ายค่าชดเชยอานจากสัญญา

จากกรณีที่ มีข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับกุนซือชื่อดังทีมปิศาจแดง “มูรินโญ่” ที่ระยะหลังทำผลงานทีมได้ไม่น่าประทับใจ อีกทั้งยังมีปัญหากับลูกทีมหลายคน พร้อมกับการพูดคำหยาบเป็นภาษาบ้านเกิดของเขา จนมีข่าวจากหลายสำนักลือหนาหูว่า เขาอาจโดนปลดจากการเป็นกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่กระนั้น ปิศาจแดงก็ออกมายืนยันว่า นั่นเป็นแค่กระแสข่าวลือ เขายังไม่ได้โดนปลด สื่อดังเผยเว่าหตุผลหนึ่งที่สโมสรปีศาจแดงยังไม่ปลด โฆเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งกุนซือ อาจเป็นเพราะต้องได้จ่ายเงินชดเชยมหาศาล หากปลดเขากลางคัน เนื่องจากสัญญาค่าเหนื่อยที่ได้ทำไว้ถึงปี 2020 เงินชดเชยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายให้กุนซือชาวโปรตุเกสนั้นมีมูลค่าสูงถึง 34 ล้านยูโร หรือ ประมาณ