เก็บตก หลังเกมผีแดงเสมอ

เก็บตก หลังเกมผีแดงเสมอ

ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังนิดหน่อยทีเดียวสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มาหลุดเอาตอนท้ายเสียประตู ทำให้ตอนนี้พวกเค้าแทนที่จะชนะเก็บผลการแข่งขันตุนไว้ก่อน กลับกลายเป็นเสียเปรียบ จากการเสมอ 1-1 ในการเจอกับ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน หลังเกมนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง

เสียประตูจากเตะมุม (อีกแล้ว)

เกมนี้หลังจากทำประตูขึ้นนำได้แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เดินหน้าทำประตูที่สองหวังจะเอาประตูปิดเกมให้ได้ แต่ว่าสไตล์ฟุตบอลก็แบบนี้ พอเอาไม่ได้ แล้วจะโดนยิงเอาคืนแทน เกมนี้ช่วงท้ายเกม ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นเกมรักษาสกอร์อีกแล้วด้วยการแพ็คเกมรับแน่น แบบปล่อยให้เค้าได้บุก ซึ่งก็เจียนอยู่เจียนไปตลอด สุดท้ายมาโดนจริงๆ จากลูกตั้งเตะที่เหมือนเป็นสูตร จากนั้นก็วิ่งฉีกไปโหม่งตัวประกบวิ่งไม่ทันสุดท้ายเข้าไปแบบน่าเจ็บใจมากเพราะนี่คือการบุกครั้งสุดท้ายของเกม หากสกัดได้ ก็จะทำให้ชนะไปแล้ว

ขาด แรชฟอร์ด กระทบหนัก

เกมนี้ก่อนลงสนามแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอผลกระทบดอกใหญ่เลยจากการขาดหายไปของ มาร์คัส แรชฟอร์ด นั่นทำให้เกมนี้ มาร์คซิยาล ต้องมาเล่นเป็นหน้าเป้าแทน ผลก็คือเล่นไม่ได้ดั่งใจเลย ขาดความคมในการเล่นกองหน้าไปเยอะ จนทำให้โซลชา ทนไม่ไหว ถึงกับส่ง อาหมัด ดิยาลโล่ ลงมาเล่นแทนตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง แม้ว่าเจ้าตัวจะตอบแทนผลงานด้วยการทำ 1 ประตูสำคัญในเกมนี้ก็จริง แต่อาการหน้าไม่คมแบบนี้ถือว่าน่าห่วงในเกมลีคนัดถัดไปเหลือเกิน

เกมนี้งานยาก

จากผลเสมอ 1-1 นั่นทำให้งานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยากกว่าเดิมมาก นัดที่สองทำให้พวกเค้ามีทางเลือกต้องเปิดหน้าบุกเพื่อทำประตูให้ได้อย่างน้อย 1 ประตูไว้ก่อน หากได้เร็วกระแสเกมก็จะกลับมาเข้าทางพวกเค้า แต่หากทำได้ช้าหรือโดนสวนกลับปิดบัญชีจะยิ่งทำให้งานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยากขึ้นเรื่อยๆ ต้องดูว่า โซลชา จะพาทีมรอดผ่านถ้วยนี้ไปได้หรือไม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

อาร์เจนติน่า อยากไปบอลโลกไม่ง่ายเสียแล้วอาร์เจนติน่า อยากไปบอลโลกไม่ง่ายเสียแล้ว

ทันทีที่เสียงนกหวีดในเกมที่บราซิลหมดสิ้นลง พร้อมกับความพ่ายแพ้ของอาร์เจนติน่าต่ออริตลอดกาลอย่างบราซิลไป 0-3 ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ของอาร์เจนติน่าต่อการเข้ารอบสุดท้ายไปโชว์เพลงแข้งที่ประเทศรัสเซียนั้นไม่ง่ายเสียแล้ว หลังจากพวกเค้าต้องตกไปอยู่อันดับที่ 6 อยู่นอกโซนเพลย์ออฟไปเสียแล้ว อาร์เจนตินา ที่ไร้เมสซี่ สำหรับอาร์เจนติน่านั้น เชื่อว่าทุกคนคงนึกถึงนักเตะมาจากต่างดาวอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ แน่นอนแต่ช่วงแรกเค้าไม่ได้เข้ามาร่วมทีมฟ้าขาวในช่วงคัดเลือกช่วงแรกเนื่องจากเค้ามีสภาพจิตใจที่ไม่พร้อม หลังจากได้รับบทพระรอง(อีกแล้ว) ในทัวร์นาเมนต์ โคปปาอเมริกา เซนทานาริโอ ทีนี้เมื่ออาร์เจนติน่าเมื่อไร้เมสซี่ถึงแม้ว่าจะมีนักเตะชื่อดังอีกมากมายในทีม ไม่ว่าจะเป็นอังเคล ดิ มาเรีย , ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ , อิกวาอิน แต่ดาวดังเหล่านี้กลับสำแดงพิษสงไม่ออกเลย คู่แข่งชิงพื้นที่เข้ารอบที่ไม่ง่ายเหมือนก่อน ไม่เพียงแค่ตัวอาร์เจนติน่าเองที่ทำตัวเองให้ดร็อปลงไป

สรุปผลงานรายการยูโร 2020 ทัพ เบล(เกือบ)เยียมสรุปผลงานรายการยูโร 2020 ทัพ เบล(เกือบ)เยียม

ปีศาจแดงดำแห่งยุโรป เบลเยียม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ที่แฟนบอลค่อนข้างคาดหวัง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าผลงานของพวกเค้าถือว่าดีตลอด จนสามารถขึ้นไปถึงเบอร์หนึ่งตามอันดับแรงค์กิ้งกันแล้ว แต่น่าเสียดายที่เบอร์หนึ่งแต่ยังไม่ได้แชมป์เมเจอร์สักรายการนี้สิ เรามาดูว่าพวกเค้าจะทำได้ไหมในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 งวดนี้ ผลงานการแข่งขัน เบลเยียมลงสนามในยูโรหนนี้ด้วยอันดับตัวเต็งไม่เกินสาม พวกเค้ามีทีมที่ดีและนักเตะในทีมหลายคนอยู่ในฟอร์มที่เรียกได้ว่าพีคเลย รอบแบ่งกลุ่มพวกเค้าอยู่กลุ่มบี ร่วมสายกับ เดนมาร์ก ฟินแลนด์ และ รัสเซีย ดูจากชื่อชั้นมีเพียงแค่เดนมาร์กที่พอจะทำให้เหงื่อออกได้บ้าง แต่สุดท้ายก็ตามคาด ชนะรวดสามเกม เก็บเก้าแต้มเต็มพร้อมกับฟอร์มที่เรียกได้ว่าหรูเลย ยิ่งศูนย์หน้าอย่าง ลูคาคู อยู่ในฟอร์มที่หยุดยากมาก เข้ามาถึงรอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย พวกเค้าเจอด่านยากกับ

ทิศทางที่ดีขึ้นของดอร์ทมุนด์ทิศทางที่ดีขึ้นของดอร์ทมุนด์

ปีนี้ บุนเดสลีก้า เป็นลีคที่ลุ้นกันสนุกขึ้นเยอะเลย จากเดิมที่ผูกขาดที่บาเยิร์นมิวนิคอย่างเดียว ปีนี้คั่วกันหลายทีมเลย หลักๆก็จะมีสามทีมอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก, บาเยิร์น มิวนิค และ ดอร์ทมุนด์ ตอนนี้ดอร์ทมุนด์หลังจากกลับมาจากพักเบรกหนีหนาวบอกเลยว่าเหมือนกับเป็นทีมใหม่แต่หน้าเดิม ทิศทางของทีมดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยมีสัญญาณบวกอะไรบ้าง กล้าเล่นเกมบุกจากทุกตำแหน่ง ดอร์ทมุนด์ แต่ไหนแต่ไรมาเรื่องเกมบุกต้องไว้ใจเค้าเลย เหมือนนักเตะถูกตั้งโปรแกรมเอาไว้ว่าต้องบุก บุก บุก แล้วก็บุกเพื่อทำประตู ทำคะแนนเท่านั้น พอกลับมาคราวนี้เกมบุกของพวกเค้านี่บอกเลยว่ากล้าเล่นทุกตำแหน่งเลยทีเดียว เอาแต่ตั้งแผงหลังที่ตั้งเกมบุกแบบบอลโยนยาวไดเรคตรงๆก็มี บอลกลางสนามจ่ายทะลุช่องสวยๆแบบคิลเลอร์พาสก็มี หรือจะเป็นการเปิดจากด้านข้างเข้ามาเพื่อแท็บอินทำประตูแบบง่ายๆอันนี้ก็มีด้วยเหมือนกัน พอบุกได้จากทุกตำแหน่งทำให้ฝ่ายตรงข้ามรับมือยากมากไม่รู้จะกันใครดี บอลอยู่ที่ใครยิงเข้าได้หมด ความเฉียบคมของนักเตะ มาร์โค