แมตสำคัญของแมนยู ในเกม UCL

แมตสำคัญของแมนยู ในเกม UCL

เกม UCL รอบแบ่งกลุ่ม เดินทางมาถึงเกมที่สองกันแล้ว ซึ่งต้องบอกกันตามตรงว่า เกมนัดนี้แฟนแมนยู อาจจะต้องจับตาให้ดี เพราะมันมีความสำคัญมาก หลังจากเกมแรกพวกเค้าได้ผลการแข่งขันตามที่ต้องการ นั่นก็คือ การเอาชนะ PSG ทีมเต็งประจำกลุ่มไปได้ เกมที่สองพวกเค้าจะไปเจอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก

เกมที่กำหนดทิศทางของกลุ่ม

เกมนี้ถือว่ามีความสำคัญต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างมาก เพราะว่ารอบแบ่งกลุ่มจะเล่นกันทั้งหมด 6 เกม เจอกันหมดแบบเหย้าเยือ เกมที่สองถือว่าเป็นเกมที่จะกำหนดทิศทางของกลุ่มได้เหมือนกันในช่วงแรก ยิ่งเกมแรกมีผลแพ้ชนะมาด้วย นั่นทำให้เกมนี้แมนยูเจอกับไลป์ซิก ถ้าใครชนะจะมี 6 คะแนนเต็ม นำจ่าฝูงแบบเดี่ยวๆเลย แต่ในทางกลับกันหากแมนยูแพ้ ก็จะเท่ากับว่าเกมที่ชนะ PSG มาความหมายจะลดลงไปครึ่งหนึ่ง เพราะเท่ากับว่า PSG ซึ่งน่าจะชนะในเกมที่สอง จะกลับมามีแต้มเท่ากันที่ 6 คะแนน นั่นทำให้เกมที่สามของทั้งสามทีมเต็ง เหมือนต้องขับเคี่ยวกันใหม่ แต่ถ้าหากว่าเกมคู่แมนยูกับไลป์ซิกออกเสมอ แล้ว PSG ชนะ ก็จะทำให้ PSG มีลุ้นเบียดขึ้นจ่าฝูงในเกมสุดท้าย กลายเป็นยังไม่มีใครนำใครแบบเด็ดขาด

เกมสามที่ไม่ยาก

มองในมุมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเค้าผ่านเกมยากกับ PSG ไปด้วยผลชนะ นั่นทำให้เกมนี้ เจอกับแอร์เบ ไลป์ซิก จริงอยู่ไม่ง่ายเท่าไร แต่ถ้าหากพวกเค้าชนะได้ เกมที่สามเจอกับ ไม้ประดับประจำกลุ่มอย่าง อิสตันบูล ถ้าพวกเค้าไม่พลาดกันไปเอง ก็จะทำให้พวกเค้าเก็บ 9 คะแนนเต็ม โอกาสเข้ารอบสดใสมาก

ขวัญกำลังใจ

การเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก ในเกมนัดที่สองได้นั้น เท่ากับว่า แมนยูสามารถเอาทีมเต็ง 1,2 ของกลุ่มได้เลย นั่นเท่ากับว่าจะเพิ่มความมั่นใจให้กับนักเตะแมนยูขึ้นมาอีกโขเลย ทำให้พวกเค้าพอจะเชื่อได้ว่า รอบแบ่งกลุ่มคราวนี้พวกเค้ามีลุ้นเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มได้เลย จากเดิมที่แค่เข้ารอบไปได้ก็เก่งแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

แง้มแฟ้มประวัติ “โจ โคล” อดีตกองกลางฝีมือดีแห่งวงการฟุตบอลอังกฤษแง้มแฟ้มประวัติ “โจ โคล” อดีตกองกลางฝีมือดีแห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ

“โจ โคล” อดีตกองกลางของทีมชาติอังกฤษ และ เชลซี ได้ประกาศอำลาวงการค้าแข้งเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยวัย 37 ปี ด้วยรูปร่างที่พริ้วไหวที่คล่องตัว การตัดสินใจที่เฉียบคม และลีลาฝีเท้าที่ดีเกินตัว ในวงการฟุตบอลอังกฤษเมืองผู้ดีในสมัยนั้น ซึ่งหาผู้เล่นประเภทนี้ได้ยากมากจน “โจ โคล” ได้ถูกยกให้เป็น “แกซซ่า [พอล แกสคอยน์] คนต่อไป” หลังประเดิมสนามให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุ 17 ปี และสวมปลอกแขนกัปตันทีม “ขุนค้อน” ในอีก 4

เก็บตกประเด็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอแบบหัวกรุ่นๆเก็บตกประเด็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอแบบหัวกรุ่นๆ

ใช้คำว่าผิดคาด ก็คงจะไม่ผิดนัก สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่สามารถเก็บ 3 แต้มสำคัญกับ เวสต์บรอมวิช ได้เลย ทั้งที่ ทีมนี้ว่ากันตามตรงแทบจะไม่มีอะไรน่ากลัวเลย สถิติชนะน้อยมากหลังบิ๊กแซม เข้ามาคุมทีม อย่างไรก็ตามในเมื่อฟุตบอลมันจบไปแล้ว ก็ต้องมาวิเคราะห์เพื่อให้ความกระจ่างกันหน่อย แม้ว่าแฟนบอลแมนยูจะหัวร้อนจนอุ่นก็ตาม เสียประตูง่ายๆ (อีกแล้ว) หากคุณคิดจะไปอยู่บนพื้นที่ ท็อปโฟร์ ความผิดพลาดจะต้องมีให้น้อยที่สุด แต่ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวลานี้ความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ แต่ส่งผลใหญ่ต่อภาพรวมของเกม จนถึงภาพรวมของซีซั่นนี้ เกิดขึ้นบ่อยเกิน จากความผิดพลาดปล่อยให้โดนตีเสมอนาทีสุดท้ายในเกมก่อน มาเกมนี้โดนง่ายไปตั้งแต่นาทีครึ่งเลย จังหวะเปิดบอลยาวเข้ามาแบบไม่มีอะไร

ติโม แวร์เนอร์ กับการเดิมพันครั้งสำคัญติโม แวร์เนอร์ กับการเดิมพันครั้งสำคัญ

ข่าวที่ดังสุดชั่วโมงนี้ต้องเป็นดีลของ ติโม แวร์เนอร์ ที่สุดท้ายกลายเป็นเชลซีได้ตัวเค้าไปในที่สุด หลังจากตามข่าวมาตอนนี้ประกาศเป็นทางการออกมาแล้ว ค่าตัวถือว่าใช้ได้เลย การย้ายครั้งนี้มองอีกมุมถือว่าเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญของ แวร์เนอร์ในชีวิตบนเส้นทางฟุตบอลเลย มีประเด็นอะไรน่าสนใจกันบ้าง การเล่นฟุตบอลที่พรีเมียร์ลีค ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค แม้จะเป็นนักเตะทีมชาติเยอรมันแต่ก็ต้องยอมรับว่าบางคนมาแล้วก็ประสบความสำเร็จ แต่บางคนก็เอาชื่อมาทิ้งก็มีด้วยเหมือนกัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค จะมีความแตกต่างกับ ฟุตบอลบุนเดสลีก้าพอสมควร ถือว่าเป็นการเดิมพันของ แวร์เนอร์เหมือนกันว่า เมื่อเค้าต้องมาเล่นต่างแดน จะทำผลงานได้ดีเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะแวร์เนอร์จะต้องมาชนกับกองหลังของพรีเมียร์ลีคที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหด เหนียว และเล่นกันแบบถึงเนื้อถึงตัวเลย เค้าจะกระดิกพลิกตัวไปยิง หรือ เลี้ยงบอลอาจจะไม่ง่ายเหมือนเก่า เค้าจะทำได้หรือไม่ การแย่งตัวจริงในทีมชาติ มองในเรื่องของทีมชาติ ตอนนี้