อัพเดทข่าวเด็ดวงการฟุตบอลให้ท่านได้รู้ตื้นลึกหนาบาง ข่าวฟุตบอล ออสเตรีย 1-2 ตุรกี สุดยอดการเซฟของ เมิร์ต กูนอค พาตุรกีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

ออสเตรีย 1-2 ตุรกี สุดยอดการเซฟของ เมิร์ต กูนอค พาตุรกีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

ออสเตรีย 1-2 ตุรกี สุดยอดการเซฟของ เมิร์ต กูนอค พาตุรกีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

รายงานจาก เยอรมัน ยูโร 2024 เมื่อเมริห์ เดมิราลทำประตูเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์รอบน็อคเอาท์ของศึกชิงแชมป์ยุโรป ก่อนจะยิงเพิ่มอีกหนึ่งลูกพาตุรกีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก เยอรมัน ยูโร 2024 โดยมีสุดยอดการเซฟของ เมิร์ต กูนอค (Mert Gunok’s) ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ปฏิเสธโอกาสของออสเตรีย

เดมิราล ซัดสองประตู ตุรกีเฉือน ออสเตรีย 2-1 ที่ไลพ์ซิก สนามแข่งขันในเยอรมนี เจ้าภาพยูโร 2024

เมริห์ เดมิรัล (Merih Demiral) ทำสองประตูพาตุรกีเอาชนะออสเตรีย 2-1 ที่เมืองไลพ์ซิก เพื่อเข้าไปเจอกับเนเธอร์แลนด์ในรอบก่อนรองชนะเลิศยูโร 2024 แต่ต้องอาศัยการเซฟสุดยอดของเมิร์ต กูนอคในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ออสเตรียทำประตูได้ภายใน 10 นาทีแรกในสองเกมที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้พวกเขากลับเป็นฝ่ายเสียประตู อาร์ดา กูเลอร์ ดาวรุ่งวัย 19 ปีเปิดลูกเตะมุมที่ผู้รักษาประตูปาทริค เพนท์ส รับไม่อยู่ และเดมิราลยิงเข้าไป

จับเวลาได้เพียง 57 วินาที นับเป็นประตูที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์รอบน็อคเอาท์ของศึกชิงแชมป์ยุโรป ทีมของราล์ฟ รังนิคถูกมองว่าเป็นตัวเต็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเอาชนะตุรกี 6-1 เมื่อเดือนมีนาคม แต่ฝ่ายตรงข้ามกลับลุกขึ้นมาท้าทาย

มาร์โก อาร์เนาโตวิชพลาดโอกาสทองในการตีเสมอเมื่อเขาไม่สามารถยกบอลข้ามผู้รักษาประตูได้ และออสเตรียก็ไม่สามารถตามตีเสมอได้ เดมิราลโหม่งลูกเตะมุมยอดเยี่ยมอีกครั้งของกูเลอร์เข้าไปก่อนหมดชั่วโมง ดูเหมือนว่าตุรกีจะควบคุมเกมได้อย่างสมบูรณ์

ไมเคิล เกรโกริทช์ ตัวสำรองเข้ามาฉกโอกาสจากลูกโหม่งเพื่อตีไข่แตกและทำให้ช่วงท้ายเกมน่าตื่นเต้น แต่กูนอคผู้รักษาประตูตุรกีก็โชว์การเซฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดของทัวร์นาเมนต์เพื่อปฏิเสธคริสตอฟ บาวม์การ์ทเนอร์ในช่วงสุดท้ายของเกมที่น่าตื่นเต้น

ลูกเตะมุมของกูเลอร์ และการเซฟของกูนอค

ความท้าทายสำหรับวินเชนโซ่ มอนเตลล่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติตุรกีคือการหาความลื่นไหลในการเล่นโดยไม่มีฮาคาน ชาลฮาโนกลู เพลย์เมกเกอร์ที่ถูกแบน และเขาก็จัดการได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการช่วยเหลือจากคุณภาพระดับสูงสุดทั้งสองด้านของสนาม

เดมิราลคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเกม แต่ต้องขอบคุณการเปิดบอลที่ยอดเยี่ยมของกูเลอร์วัย 19 ปีสำหรับทั้งสองประตู ลูกเตะมุมโค้งเข้าในของเขานั้นดีเกินกว่าที่ออสเตรียจะรับมือได้ และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ตุรกีชนะในเกมนี้ แต่ก็ต้องอาศัยกูนอคเพื่อรักษาชัยชนะไว้

ออสเตรียโยนบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษมากมายในช่วงท้ายเกม แต่ลูกสุดท้ายเป็นลูกสำคัญ เมื่อนาฬิกาเดินมาถึงนาทีที่ 94 บาวม์การ์ทเนอร์ทำทุกอย่างถูกต้อง โหม่งอย่างแรงและต่ำไปทางขวาของผู้รักษาประตู แต่กูนอคก็รับมือกับความท้าทายนี้ได้

รังนิค ยากที่จะทำประตูได้เมื่อเขามีกอร์ดอน แบงค์สในประตู

ราล์ฟ รังนิค กุนซือทีมชาติออสเตรียกล่าวว่า “เราไม่มีโชคที่จำเป็น และผมเชื่อว่าถ้าเกมไปถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ เราจะเป็นฝ่ายชนะ เรามีเวลาที่จะทำประตูตีเสมอ แต่มันยากเมื่อพวกเขามีกอร์ดอน แบงค์สในประตู!”

“เราไม่ได้ใช้ประโยชน์จากโอกาสของเราอย่างเต็มที่ และเราป้องกันลูกตั้งเตะของพวกเขาไม่ดีพอ”

“สี่เกมที่เราเล่นนั้นสนุกมาก รวมถึงวันนี้ด้วย ไม่ใช่ทุกอย่างจะเป็นไปอย่างแม่นยำ แต่ทั้งสี่เกมเป็นเกมที่สนุกและเข้มข้นมาก ตอนนี้เราต้องนำสิ่งนี้ไปใช้ในเนชันส์ลีกและต่อไปในการคัดเลือกฟุตบอลโลก”

 

สรุป

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ระหว่างทีมชาติออสเตรียและตุรกี โดยตุรกีเอาชนะไปได้ 2-1 ด้วยประตูของ เมริห์ เดมิรัล (Merih Demiral) และการเซฟสุดยอดของผู้รักษาประตูเมิร์ต กูนอคในช่วงท้ายเกม ทำให้ตุรกีผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับเนเธอร์แลนด์ บทความยังกล่าวถึงการทำประตูเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์รอบน็อคเอาท์ของยูโร รวมถึงความสำคัญของลูกเตะมุมจากอาร์ดา กูเลอร์ และปิดท้ายด้วยความเห็นของโค้ชทีมออสเตรียที่ชื่นชมการเซฟของผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้าม

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

10 ช่วงเวลาประทับใจของทีมชาติอังกฤษภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต

10 ช่วงเวลาประทับใจของทีมชาติอังกฤษภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต10 ช่วงเวลาประทับใจของทีมชาติอังกฤษภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต

แกเร็ธ เซาธ์เกต (Gareth Southgate) ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ หลังจากทำหน้าที่มาเป็นเวลา 8 ปี ทิ้งไว้ซึ่งความทรงจำอันแสนวิเศษมากมาย มาดูกันว่า 10 ช่วงเวลาที่น่าประทับใจที่สุดมีอะไรบ้าง ความสำเร็จของ เซาธ์เกต เซาธ์เกต รับช่วงต่อทีมชาติอังกฤษที่ไม่เคยชนะในรอบน็อคเอาท์มานานกว่าทศวรรษ ไม่เคยชนะจุดโทษมาสองทัวร์นาเมนต์ และเพิ่งเห็นผู้จัดการทีมคนก่อนถูกไล่ออกหลังคุมทีมเพียงแมตช์เดียว แต่ภายใต้การคุมทีมของ เซาธ์เกต ทีมชาติ อังกฤษ ได้เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ 3 ครั้ง และรอบชิงชนะเลิศ 2 ครั้ง จาก

สรุปผลงานรายการยูโร 2020 ทัพ เบล(เกือบ)เยียมสรุปผลงานรายการยูโร 2020 ทัพ เบล(เกือบ)เยียม

ปีศาจแดงดำแห่งยุโรป เบลเยียม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ที่แฟนบอลค่อนข้างคาดหวัง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าผลงานของพวกเค้าถือว่าดีตลอด จนสามารถขึ้นไปถึงเบอร์หนึ่งตามอันดับแรงค์กิ้งกันแล้ว แต่น่าเสียดายที่เบอร์หนึ่งแต่ยังไม่ได้แชมป์เมเจอร์สักรายการนี้สิ เรามาดูว่าพวกเค้าจะทำได้ไหมในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 งวดนี้ ผลงานการแข่งขัน เบลเยียมลงสนามในยูโรหนนี้ด้วยอันดับตัวเต็งไม่เกินสาม พวกเค้ามีทีมที่ดีและนักเตะในทีมหลายคนอยู่ในฟอร์มที่เรียกได้ว่าพีคเลย รอบแบ่งกลุ่มพวกเค้าอยู่กลุ่มบี ร่วมสายกับ เดนมาร์ก ฟินแลนด์ และ รัสเซีย ดูจากชื่อชั้นมีเพียงแค่เดนมาร์กที่พอจะทำให้เหงื่อออกได้บ้าง แต่สุดท้ายก็ตามคาด ชนะรวดสามเกม เก็บเก้าแต้มเต็มพร้อมกับฟอร์มที่เรียกได้ว่าหรูเลย ยิ่งศูนย์หน้าอย่าง ลูคาคู อยู่ในฟอร์มที่หยุดยากมาก เข้ามาถึงรอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย พวกเค้าเจอด่านยากกับ

เก็บตกประเด็นสำคัญของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมล่าสุดเก็บตกประเด็นสำคัญของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมล่าสุด

ถือว่าทำได้ตามเป้าของทีม สำหรับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สามารถเอาชนะเกมนี้ได้ พร้อมกับเก็บ 3 แต้มพาตัวเองมาอยู่อันดับที่ 5 ในตารางลีค (แต่สายลงทุนบ่นเลยว่ายิงน้อยไปหน่อยไม่พอ) ส่วนฟอร์มในสนามต้องบอกเลยว่าเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้นเรื่อยๆ การเล่น การยิง การจ่าย ดูจะเป็นสิ่งที่เป๊ป พึงพอใจพอสมควร เรามาเก็บตกประเด็นสำคัญของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในเกมนี้กันหน่อย กาเบรียล เฆซุส มาแล้ว เกมนี้ดูในไลน์อัพนักเตะลงสนามเชื่อว่าแฟนบอล เรือใบสีฟ้าเองก็น่าจะพอยิ้มได้บ้าง เนื่องจากดาวยิงเบอร์หนึ่งของทีมอย่างกาเบรียล เฆซุส กลับมาลงสนามได้แล้ว การมีเค้าลงสนามต้องบอกว่ามันแตกต่างจากการดันปีกมายืนหน้าแบบคนละเรื่องเลยทีเดียว ส่วนเรื่องฟอร์มต้องยอมรับว่า ไม่ได้เปรี้ยงปร้างเหมือนเดิม อาจจะต้องเคาะสนิมเรียกความมั่นใจกันสักพักเลย