อัพเดทข่าวเด็ดวงการฟุตบอลให้ท่านได้รู้ตื้นลึกหนาบาง ข่าวฟุตบอล ออสเตรีย 1-2 ตุรกี สุดยอดการเซฟของ เมิร์ต กูนอค พาตุรกีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

ออสเตรีย 1-2 ตุรกี สุดยอดการเซฟของ เมิร์ต กูนอค พาตุรกีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

ออสเตรีย 1-2 ตุรกี สุดยอดการเซฟของ เมิร์ต กูนอค พาตุรกีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

รายงานจาก เยอรมัน ยูโร 2024 เมื่อเมริห์ เดมิราลทำประตูเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์รอบน็อคเอาท์ของศึกชิงแชมป์ยุโรป ก่อนจะยิงเพิ่มอีกหนึ่งลูกพาตุรกีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก เยอรมัน ยูโร 2024 โดยมีสุดยอดการเซฟของ เมิร์ต กูนอค (Mert Gunok’s) ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ปฏิเสธโอกาสของออสเตรีย

เดมิราล ซัดสองประตู ตุรกีเฉือน ออสเตรีย 2-1 ที่ไลพ์ซิก สนามแข่งขันในเยอรมนี เจ้าภาพยูโร 2024

เมริห์ เดมิรัล (Merih Demiral) ทำสองประตูพาตุรกีเอาชนะออสเตรีย 2-1 ที่เมืองไลพ์ซิก เพื่อเข้าไปเจอกับเนเธอร์แลนด์ในรอบก่อนรองชนะเลิศยูโร 2024 แต่ต้องอาศัยการเซฟสุดยอดของเมิร์ต กูนอคในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ออสเตรียทำประตูได้ภายใน 10 นาทีแรกในสองเกมที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้พวกเขากลับเป็นฝ่ายเสียประตู อาร์ดา กูเลอร์ ดาวรุ่งวัย 19 ปีเปิดลูกเตะมุมที่ผู้รักษาประตูปาทริค เพนท์ส รับไม่อยู่ และเดมิราลยิงเข้าไป

จับเวลาได้เพียง 57 วินาที นับเป็นประตูที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์รอบน็อคเอาท์ของศึกชิงแชมป์ยุโรป ทีมของราล์ฟ รังนิคถูกมองว่าเป็นตัวเต็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเอาชนะตุรกี 6-1 เมื่อเดือนมีนาคม แต่ฝ่ายตรงข้ามกลับลุกขึ้นมาท้าทาย

มาร์โก อาร์เนาโตวิชพลาดโอกาสทองในการตีเสมอเมื่อเขาไม่สามารถยกบอลข้ามผู้รักษาประตูได้ และออสเตรียก็ไม่สามารถตามตีเสมอได้ เดมิราลโหม่งลูกเตะมุมยอดเยี่ยมอีกครั้งของกูเลอร์เข้าไปก่อนหมดชั่วโมง ดูเหมือนว่าตุรกีจะควบคุมเกมได้อย่างสมบูรณ์

ไมเคิล เกรโกริทช์ ตัวสำรองเข้ามาฉกโอกาสจากลูกโหม่งเพื่อตีไข่แตกและทำให้ช่วงท้ายเกมน่าตื่นเต้น แต่กูนอคผู้รักษาประตูตุรกีก็โชว์การเซฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดของทัวร์นาเมนต์เพื่อปฏิเสธคริสตอฟ บาวม์การ์ทเนอร์ในช่วงสุดท้ายของเกมที่น่าตื่นเต้น

ลูกเตะมุมของกูเลอร์ และการเซฟของกูนอค

ความท้าทายสำหรับวินเชนโซ่ มอนเตลล่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติตุรกีคือการหาความลื่นไหลในการเล่นโดยไม่มีฮาคาน ชาลฮาโนกลู เพลย์เมกเกอร์ที่ถูกแบน และเขาก็จัดการได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการช่วยเหลือจากคุณภาพระดับสูงสุดทั้งสองด้านของสนาม

เดมิราลคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเกม แต่ต้องขอบคุณการเปิดบอลที่ยอดเยี่ยมของกูเลอร์วัย 19 ปีสำหรับทั้งสองประตู ลูกเตะมุมโค้งเข้าในของเขานั้นดีเกินกว่าที่ออสเตรียจะรับมือได้ และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ตุรกีชนะในเกมนี้ แต่ก็ต้องอาศัยกูนอคเพื่อรักษาชัยชนะไว้

ออสเตรียโยนบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษมากมายในช่วงท้ายเกม แต่ลูกสุดท้ายเป็นลูกสำคัญ เมื่อนาฬิกาเดินมาถึงนาทีที่ 94 บาวม์การ์ทเนอร์ทำทุกอย่างถูกต้อง โหม่งอย่างแรงและต่ำไปทางขวาของผู้รักษาประตู แต่กูนอคก็รับมือกับความท้าทายนี้ได้

รังนิค ยากที่จะทำประตูได้เมื่อเขามีกอร์ดอน แบงค์สในประตู

ราล์ฟ รังนิค กุนซือทีมชาติออสเตรียกล่าวว่า “เราไม่มีโชคที่จำเป็น และผมเชื่อว่าถ้าเกมไปถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ เราจะเป็นฝ่ายชนะ เรามีเวลาที่จะทำประตูตีเสมอ แต่มันยากเมื่อพวกเขามีกอร์ดอน แบงค์สในประตู!”

“เราไม่ได้ใช้ประโยชน์จากโอกาสของเราอย่างเต็มที่ และเราป้องกันลูกตั้งเตะของพวกเขาไม่ดีพอ”

“สี่เกมที่เราเล่นนั้นสนุกมาก รวมถึงวันนี้ด้วย ไม่ใช่ทุกอย่างจะเป็นไปอย่างแม่นยำ แต่ทั้งสี่เกมเป็นเกมที่สนุกและเข้มข้นมาก ตอนนี้เราต้องนำสิ่งนี้ไปใช้ในเนชันส์ลีกและต่อไปในการคัดเลือกฟุตบอลโลก”

 

สรุป

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ระหว่างทีมชาติออสเตรียและตุรกี โดยตุรกีเอาชนะไปได้ 2-1 ด้วยประตูของ เมริห์ เดมิรัล (Merih Demiral) และการเซฟสุดยอดของผู้รักษาประตูเมิร์ต กูนอคในช่วงท้ายเกม ทำให้ตุรกีผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับเนเธอร์แลนด์ บทความยังกล่าวถึงการทำประตูเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์รอบน็อคเอาท์ของยูโร รวมถึงความสำคัญของลูกเตะมุมจากอาร์ดา กูเลอร์ และปิดท้ายด้วยความเห็นของโค้ชทีมออสเตรียที่ชื่นชมการเซฟของผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้าม

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

กวินทร์ ส่งกำลังใจทีมชาติไทย U16 หลังพลาดแชมป์อาเซียน

กวินทร์ ส่งกำลังใจทีมชาติไทย U16 หลังพลาดแชมป์อาเซียนกวินทร์ ส่งกำลังใจทีมชาติไทย U16 หลังพลาดแชมป์อาเซียน

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (ASEAN U16 Boys’ Championship Indonesia 2024) รอบชิงชนะเลิศ ณ ประเทศ อินโดนีเซีย ทีมชาติไทย ต้องพบกับความผิดหวังเมื่อพ่ายจุดโทษให้กับทีมชาติ ออสเตรเลีย ด้วยสกอร์ 7-8 ทำให้ต้องจำใจรับรางวัลรองแชมป์ คำให้กำลังใจจากรุ่นพี่ ท่ามกลางความผิดหวังของแฟนบอลชาวไทย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ หรือที่แฟนบอลรู้จักกันในนาม “พี่ตอง”

เผยเหตุผลที่ ปิศาจแดงไม่ปลด โฆเซ่ มูรินโญ่ ตอนนี้เพราะอาจต้องจ่ายค่าชดเชยอานจากสัญญาเผยเหตุผลที่ ปิศาจแดงไม่ปลด โฆเซ่ มูรินโญ่ ตอนนี้เพราะอาจต้องจ่ายค่าชดเชยอานจากสัญญา

จากกรณีที่ มีข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับกุนซือชื่อดังทีมปิศาจแดง “มูรินโญ่” ที่ระยะหลังทำผลงานทีมได้ไม่น่าประทับใจ อีกทั้งยังมีปัญหากับลูกทีมหลายคน พร้อมกับการพูดคำหยาบเป็นภาษาบ้านเกิดของเขา จนมีข่าวจากหลายสำนักลือหนาหูว่า เขาอาจโดนปลดจากการเป็นกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่กระนั้น ปิศาจแดงก็ออกมายืนยันว่า นั่นเป็นแค่กระแสข่าวลือ เขายังไม่ได้โดนปลด สื่อดังเผยเว่าหตุผลหนึ่งที่สโมสรปีศาจแดงยังไม่ปลด โฆเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งกุนซือ อาจเป็นเพราะต้องได้จ่ายเงินชดเชยมหาศาล หากปลดเขากลางคัน เนื่องจากสัญญาค่าเหนื่อยที่ได้ทำไว้ถึงปี 2020 เงินชดเชยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายให้กุนซือชาวโปรตุเกสนั้นมีมูลค่าสูงถึง 34 ล้านยูโร หรือ ประมาณ

3 ทีมอันตรายที่ลงไปเล่น ถ้วยยูโรป้าลีค3 ทีมอันตรายที่ลงไปเล่น ถ้วยยูโรป้าลีค

สิ่งหนึ่งที่ UCL รอบแบ่งกลุ่มรอบแรกไม่เหมือนกับการแข่งทัวร์นาเมนต์สโมสรอื่นก็คือ หากได้แชมป์กลุ่ม กับรองแชมป์ เราก็ผ่านเข้ารอบต่อไปสู่การน็อคเอาท์ หากได้ที่สามเราก็ยังได้อะไรปลอบใจอยู่นั่นคือการตกลงไปเล่นถ้วยยุโรปถ้วยเล็กที่ชื่อว่า ถ้วยยูโรป้าลีค ซีซั่นนี้มีทีมที่ต้องบอกว่าไม่น่าอกหักจากถ้วยใหญ่ลงไปเล่นถ้วยเล็กได้เลย แต่ก็ต้องไปตามกติกามีทีมไหนน่ากลัวบ้าง เราคัดมาเน้น 3 ทีม อินเตอร์ มิลาน ทีมใหญ่ที่เราขอบอกเลยว่าน่าเสียดายมากที่ต้องลงไปเล่นถ้วย ยูโรป้า ลีค นั่นก็คือ อินเตอร์ มิลาน ทีมยักษ์หลับของอิตาลีหลังจากฟุบไปนานตอนนี้พวกเค้ากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้งหนึ่ง ยิ่งได้กุนซือมาดเนี้ยบอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ มาทำทีมด้วยแล้วทำให้ อินเตอร์ มิลาน ชุดนี้น่ากลัวมาก คิดดูว่าอินเตอร์ชุดนี้เป็นทีมเดียวที่พร้อมจะท้าชิงตำแหน่งแชมป์ลีคมาจากยูเวนตุสได้