สรุปผลงานรายการยูโร 2020 ทัพ เบล(เกือบ)เยียม

สรุปผลงานรายการยูโร 2020 ทัพ เบล(เกือบ)เยียม

ปีศาจแดงดำแห่งยุโรป เบลเยียม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ที่แฟนบอลค่อนข้างคาดหวัง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าผลงานของพวกเค้าถือว่าดีตลอด จนสามารถขึ้นไปถึงเบอร์หนึ่งตามอันดับแรงค์กิ้งกันแล้ว แต่น่าเสียดายที่เบอร์หนึ่งแต่ยังไม่ได้แชมป์เมเจอร์สักรายการนี้สิ เรามาดูว่าพวกเค้าจะทำได้ไหมในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 งวดนี้

ผลงานการแข่งขัน

เบลเยียมลงสนามในยูโรหนนี้ด้วยอันดับตัวเต็งไม่เกินสาม พวกเค้ามีทีมที่ดีและนักเตะในทีมหลายคนอยู่ในฟอร์มที่เรียกได้ว่าพีคเลย รอบแบ่งกลุ่มพวกเค้าอยู่กลุ่มบี ร่วมสายกับ เดนมาร์ก ฟินแลนด์ และ รัสเซีย ดูจากชื่อชั้นมีเพียงแค่เดนมาร์กที่พอจะทำให้เหงื่อออกได้บ้าง แต่สุดท้ายก็ตามคาด ชนะรวดสามเกม เก็บเก้าแต้มเต็มพร้อมกับฟอร์มที่เรียกได้ว่าหรูเลย ยิ่งศูนย์หน้าอย่าง ลูคาคู อยู่ในฟอร์มที่หยุดยากมาก

เข้ามาถึงรอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย พวกเค้าเจอด่านยากกับ โปรตุเกส เกมนี้ไม่ง่ายเลย เป็นเกมที่สู้กันในแดนกลางสนุกมาก ไล่บี้ บด เบียด ปะทะกันแทบจะทั้งเกม แต่สุดท้ายเป็นความคมของเบลเยียม ที่มีมากกว่า เลยเบียดเอาชนะไปได้ 1-0 ไปต่อในรอบแปดทีมสุดท้าย เจอกับของแข็งอย่างอิตาลีที่ฟอร์มหรูเหมือนกัน เกมนี้พวกเค้าต้องตกเป็นรองพอเริ่มต้นครึ่งหลังตามอยู่ 2-1 เกือบทั้งครึ่งหลัง เบลเยียมพยายามบุกเข้าใส่ ใส่ทุกอย่างที่มีไปหมดแล้ว แต่มันก็ดีไม่พอเจาะไม่เข้า ทำให้แพ้ตกรอบกลับบ้านไปเร็ว

นักเตะฟอร์มดี

ทัวร์นาเมนต์นี้ เบลเยียม ทำได้ผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานและน่าผิดหวังสำหรับแฟนบอล แต่ถ้ามองจากเรื่องของฟอร์มนักเตะฟอร์มดีสุดน่าจะเป็น โรเมลู ลูคาคู ศูนย์หน้าของทีม ที่เก็บบอล พลิกเล่น ยิง ได้ตามต้องการเลย เกมที่แพ้อิตาลี ลูคาคู โดนดักทางบอลไม่ให้มาถึง ทำให้เค้าแทบจะไม่มีโอกาสเท่าไรนัก อนาคตของทีมนี้ต้องยอมรับว่าพวกเค้าเหลือเวลาไม่มากนักสำหรับนักเตะยุคทองของชาติ หากทัวร์หน้าพวกเค้ายังใช้กุนซือคนเดิมอยู่ เราว่าคงไปได้ไม่ถึงแชมป์สักทีคงได้แต่ เบล(เกือบ)เยียมอยู่อย่างนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

แมตสำคัญของแมนยู ในเกม UCLแมตสำคัญของแมนยู ในเกม UCL

เกม UCL รอบแบ่งกลุ่ม เดินทางมาถึงเกมที่สองกันแล้ว ซึ่งต้องบอกกันตามตรงว่า เกมนัดนี้แฟนแมนยู อาจจะต้องจับตาให้ดี เพราะมันมีความสำคัญมาก หลังจากเกมแรกพวกเค้าได้ผลการแข่งขันตามที่ต้องการ นั่นก็คือ การเอาชนะ PSG ทีมเต็งประจำกลุ่มไปได้ เกมที่สองพวกเค้าจะไปเจอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก เกมที่กำหนดทิศทางของกลุ่ม เกมนี้ถือว่ามีความสำคัญต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างมาก เพราะว่ารอบแบ่งกลุ่มจะเล่นกันทั้งหมด 6 เกม เจอกันหมดแบบเหย้าเยือ เกมที่สองถือว่าเป็นเกมที่จะกำหนดทิศทางของกลุ่มได้เหมือนกันในช่วงแรก ยิ่งเกมแรกมีผลแพ้ชนะมาด้วย นั่นทำให้เกมนี้แมนยูเจอกับไลป์ซิก ถ้าใครชนะจะมี 6

ถึงเวลา รีล มาดริด โฟกัสในเกมลีคได้แล้วถึงเวลา รีล มาดริด โฟกัสในเกมลีคได้แล้ว

รีล มาดริด ถือว่าเป็นมหาอำนาจลูกหนังของประเทศสเปนอย่างไม่ต้องสงสัยเลย พวกเค้ามีประวัติศาสตร์อันยาวนานมากเกี่ยวกับฟุตบอล ทั้งถ้วยรางวัล ผู้เล่น ผู้จัดการทีม สนาม แฟนบอล และอีกมากมาย ซีซั่นนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งซีซั่นที่พวกเค้ากลับมามีลุ้นแชมป์เต็มตัว ต้องบอกว่าน่าจะเป็นเวลาที่พวกเค้าน่าจะหันกลับมาโฟกัสที่เกมลีคอีกครั้งหนึ่ง เพราะอะไร รีล มาดริด ห่างแชมป์ลีคนานเกินไป หากคนที่ติดตามฟุตบอลมาบ้าง จะรู้ว่าหากพูดถึงลาลีก้าสเปน จะมีเพียงแค่สองทีมเท่านั้นที่พูดถึงกันก็คือ บาร์เซโลนา และ รีลมาดริด แต่ไม่น่าเชื่อว่าหากเปิดสถิติย้อนหลัง 10 ซีซั่นหลังสุด รีล มาดริดได้แชมป์เพียงแค่ 2 ซีซั่นเท่านั้นคือซีซั่น 2011-2012

ติโม แวร์เนอร์ กับการเดิมพันครั้งสำคัญติโม แวร์เนอร์ กับการเดิมพันครั้งสำคัญ

ข่าวที่ดังสุดชั่วโมงนี้ต้องเป็นดีลของ ติโม แวร์เนอร์ ที่สุดท้ายกลายเป็นเชลซีได้ตัวเค้าไปในที่สุด หลังจากตามข่าวมาตอนนี้ประกาศเป็นทางการออกมาแล้ว ค่าตัวถือว่าใช้ได้เลย การย้ายครั้งนี้มองอีกมุมถือว่าเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญของ แวร์เนอร์ในชีวิตบนเส้นทางฟุตบอลเลย มีประเด็นอะไรน่าสนใจกันบ้าง การเล่นฟุตบอลที่พรีเมียร์ลีค ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค แม้จะเป็นนักเตะทีมชาติเยอรมันแต่ก็ต้องยอมรับว่าบางคนมาแล้วก็ประสบความสำเร็จ แต่บางคนก็เอาชื่อมาทิ้งก็มีด้วยเหมือนกัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค จะมีความแตกต่างกับ ฟุตบอลบุนเดสลีก้าพอสมควร ถือว่าเป็นการเดิมพันของ แวร์เนอร์เหมือนกันว่า เมื่อเค้าต้องมาเล่นต่างแดน จะทำผลงานได้ดีเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะแวร์เนอร์จะต้องมาชนกับกองหลังของพรีเมียร์ลีคที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหด เหนียว และเล่นกันแบบถึงเนื้อถึงตัวเลย เค้าจะกระดิกพลิกตัวไปยิง หรือ เลี้ยงบอลอาจจะไม่ง่ายเหมือนเก่า เค้าจะทำได้หรือไม่ การแย่งตัวจริงในทีมชาติ มองในเรื่องของทีมชาติ ตอนนี้