การบ้านของ เชลซี

การบ้านของ เชลซี

ต้องยอมรับตามตรงว่าการที่พวกเค้าสามารถทะลุไปได้ถึง รอบชิงชนะเลิศก็ว่ายอดเยี่ยมแล้ว จากการพาทีมครึ่งซีซั่นหลังแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ไม่เท่านั้นการพาทีมได้แชมป์ UCL ทำให้ซีซั่นนี้พวกเค้าต้องใช้คำว่า ประสบความสำเร็จได้เลยทีเดียว แน่นอนว่าที่ต้องชาบูเลย ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมไม่ได้ซื้อนักเตะใหม่เข้ามาสักคน เข้ามาทำทีมนักเตะเดิมนี่แหละ เลยไม่แปลกที่หลายคนจะชาบูเค้าถึงผลงานครั้งนี้ แต่ว่าตอนนี้พวกเค้าเองก็ต้องมีการบ้านเพื่อยกระดับตัวเองในการป้องกันแชมป์ UCL ด้วยเหมือนกัน รวมถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีคด้วย

การดึงศักยภาพของ แวร์เนอร์

ซีซั่นที่แล้ว ตลาดหน้าร้อนของเชลซีถือว่าบ้าคลั่งมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าพวกเค้ายังไม่ได้ใช้เงินจากการขายนักเตะตัวหลักของทีมอย่างเอแดน อาซาร์ เลย แถมยังโดนแบนอีกทำให้เงินในคลังเหลือเยอะมาก การนำเข้าสองสตาร์ดูโอ้เยอรมันอย่าง ไค ฮาร์แวตช์ และ ติโม แวร์เนอร์ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี รายแรกต้องยอมรับว่าหากตัดเกรดถือว่าสอบผ่าน แต่ว่า แวร์เนอร์ ถือว่าสอบตกเลยก็ว่าได้ ความคาดหวังของเค้าที่มาร่วมทีมเชลซีมีมากกว่านี้ หากดูจากฟอร์มตอนเล่นให้กับไลป์ซิกด้วย การบ้านข้อใหญ่ของทูเคิ่ล คงเป็นเรื่องการรีดฟอร์ม และศักยภาพของแวร์เนอร์ ให้กลายเป็นเพชรฆาตอีกครั้งให้ได้

การผลัดใบนักเตะ

เชลซี ถือว่าเป็นทีมที่มีขุมกำลังดีที่สุดทีมหนึ่งในยุโรปเลย ตัวจริง ตัวสำรอง สามารถทดแทนตำแหน่งกันได้หมดทุกคน แต่ละตำแหน่ง จะมีนักเตะที่มีคุณภาพในระดับสูงอย่างน้อยสามคน แต่ว่าตลาดซัมเมอร์นี้ ดูเหมือนว่าจะเป็นช่วงเวลาสำคัญในการผลัดใบนักเตะหลายคนที่ดูแล้วเริ่มจะโรยราลงไปและไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมเท่าไรนัก พร้อมกับเสริมนักเตะใหม่เข้ามา และดึงดาวรุ่งกลับมาแจ้งเกิดด้วย

การยกระดับ

ทูเคิ่ล ทำทีมโดยที่ยังไม่ได้ซื้อนักเตะเลยสักคนเดียว แต่ว่าทำทีมได้แชมป์ นั่นเท่ากับว่า เสี่ยหมี เจ้าของทีมอาจจะให้รางวัลด้วยการให้เงินก้อนโต เพื่อช็อปนักเตะด้วย ยังไม่นับเรื่องรายได้ที่จะปล่อยนักเตะอีกหลายคน เท่ากับว่า ภารกิจของทูเคิ่ลก็คือการหานักเตะมายกระดับให้สูงขึ้น โดยเฉพาะกองหน้าที่ต้องการหาคนมากดดันตำแหน่งกองหน้าที่มีอยู่เพื่อทำผลงานให้ดีขึ้น จับตาดูให้ดีเคสของ โรเมลู ลูคาคู หรือ ฮาคิมี่ คนใดคนหนึ่งจากอินเตอร์ มิลาน น่าจะถูกดึงมา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

เก็บตก หลังเกมผีแดงเสมอเก็บตก หลังเกมผีแดงเสมอ

ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังนิดหน่อยทีเดียวสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มาหลุดเอาตอนท้ายเสียประตู ทำให้ตอนนี้พวกเค้าแทนที่จะชนะเก็บผลการแข่งขันตุนไว้ก่อน กลับกลายเป็นเสียเปรียบ จากการเสมอ 1-1 ในการเจอกับ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน หลังเกมนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง เสียประตูจากเตะมุม (อีกแล้ว) เกมนี้หลังจากทำประตูขึ้นนำได้แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เดินหน้าทำประตูที่สองหวังจะเอาประตูปิดเกมให้ได้ แต่ว่าสไตล์ฟุตบอลก็แบบนี้ พอเอาไม่ได้ แล้วจะโดนยิงเอาคืนแทน เกมนี้ช่วงท้ายเกม ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นเกมรักษาสกอร์อีกแล้วด้วยการแพ็คเกมรับแน่น แบบปล่อยให้เค้าได้บุก ซึ่งก็เจียนอยู่เจียนไปตลอด สุดท้ายมาโดนจริงๆ จากลูกตั้งเตะที่เหมือนเป็นสูตร

3 ทีมอันตรายที่ลงไปเล่น ถ้วยยูโรป้าลีค3 ทีมอันตรายที่ลงไปเล่น ถ้วยยูโรป้าลีค

สิ่งหนึ่งที่ UCL รอบแบ่งกลุ่มรอบแรกไม่เหมือนกับการแข่งทัวร์นาเมนต์สโมสรอื่นก็คือ หากได้แชมป์กลุ่ม กับรองแชมป์ เราก็ผ่านเข้ารอบต่อไปสู่การน็อคเอาท์ หากได้ที่สามเราก็ยังได้อะไรปลอบใจอยู่นั่นคือการตกลงไปเล่นถ้วยยุโรปถ้วยเล็กที่ชื่อว่า ถ้วยยูโรป้าลีค ซีซั่นนี้มีทีมที่ต้องบอกว่าไม่น่าอกหักจากถ้วยใหญ่ลงไปเล่นถ้วยเล็กได้เลย แต่ก็ต้องไปตามกติกามีทีมไหนน่ากลัวบ้าง เราคัดมาเน้น 3 ทีม อินเตอร์ มิลาน ทีมใหญ่ที่เราขอบอกเลยว่าน่าเสียดายมากที่ต้องลงไปเล่นถ้วย ยูโรป้า ลีค นั่นก็คือ อินเตอร์ มิลาน ทีมยักษ์หลับของอิตาลีหลังจากฟุบไปนานตอนนี้พวกเค้ากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้งหนึ่ง ยิ่งได้กุนซือมาดเนี้ยบอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ มาทำทีมด้วยแล้วทำให้ อินเตอร์ มิลาน ชุดนี้น่ากลัวมาก คิดดูว่าอินเตอร์ชุดนี้เป็นทีมเดียวที่พร้อมจะท้าชิงตำแหน่งแชมป์ลีคมาจากยูเวนตุสได้

ติโม แวร์เนอร์ กับการเดิมพันครั้งสำคัญติโม แวร์เนอร์ กับการเดิมพันครั้งสำคัญ

ข่าวที่ดังสุดชั่วโมงนี้ต้องเป็นดีลของ ติโม แวร์เนอร์ ที่สุดท้ายกลายเป็นเชลซีได้ตัวเค้าไปในที่สุด หลังจากตามข่าวมาตอนนี้ประกาศเป็นทางการออกมาแล้ว ค่าตัวถือว่าใช้ได้เลย การย้ายครั้งนี้มองอีกมุมถือว่าเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญของ แวร์เนอร์ในชีวิตบนเส้นทางฟุตบอลเลย มีประเด็นอะไรน่าสนใจกันบ้าง การเล่นฟุตบอลที่พรีเมียร์ลีค ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค แม้จะเป็นนักเตะทีมชาติเยอรมันแต่ก็ต้องยอมรับว่าบางคนมาแล้วก็ประสบความสำเร็จ แต่บางคนก็เอาชื่อมาทิ้งก็มีด้วยเหมือนกัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค จะมีความแตกต่างกับ ฟุตบอลบุนเดสลีก้าพอสมควร ถือว่าเป็นการเดิมพันของ แวร์เนอร์เหมือนกันว่า เมื่อเค้าต้องมาเล่นต่างแดน จะทำผลงานได้ดีเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะแวร์เนอร์จะต้องมาชนกับกองหลังของพรีเมียร์ลีคที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหด เหนียว และเล่นกันแบบถึงเนื้อถึงตัวเลย เค้าจะกระดิกพลิกตัวไปยิง หรือ เลี้ยงบอลอาจจะไม่ง่ายเหมือนเก่า เค้าจะทำได้หรือไม่ การแย่งตัวจริงในทีมชาติ มองในเรื่องของทีมชาติ ตอนนี้