อัพเดทข่าวเด็ดวงการฟุตบอลให้ท่านได้รู้ตื้นลึกหนาบาง ข่าวฟุตบอล เก็บตกประเด็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอแบบหัวกรุ่นๆ

เก็บตกประเด็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอแบบหัวกรุ่นๆ

เก็บตกประเด็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอแบบหัวกรุ่นๆ

ใช้คำว่าผิดคาด ก็คงจะไม่ผิดนัก สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่สามารถเก็บ 3 แต้มสำคัญกับ เวสต์บรอมวิช ได้เลย ทั้งที่ ทีมนี้ว่ากันตามตรงแทบจะไม่มีอะไรน่ากลัวเลย สถิติชนะน้อยมากหลังบิ๊กแซม เข้ามาคุมทีม อย่างไรก็ตามในเมื่อฟุตบอลมันจบไปแล้ว ก็ต้องมาวิเคราะห์เพื่อให้ความกระจ่างกันหน่อย แม้ว่าแฟนบอลแมนยูจะหัวร้อนจนอุ่นก็ตาม

เสียประตูง่ายๆ (อีกแล้ว)

หากคุณคิดจะไปอยู่บนพื้นที่ ท็อปโฟร์ ความผิดพลาดจะต้องมีให้น้อยที่สุด แต่ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวลานี้ความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ แต่ส่งผลใหญ่ต่อภาพรวมของเกม จนถึงภาพรวมของซีซั่นนี้ เกิดขึ้นบ่อยเกิน จากความผิดพลาดปล่อยให้โดนตีเสมอนาทีสุดท้ายในเกมก่อน มาเกมนี้โดนง่ายไปตั้งแต่นาทีครึ่งเลย จังหวะเปิดบอลยาวเข้ามาแบบไม่มีอะไร ลินเดอเลิฟ โดนเบียดโหม่งเข้าไปแบบง่ายๆ ซึ่งมันง่ายๆอีกแล้ว หลายครั้งจนคิดว่า พอจบซีซั่นหากไม่ได้ตามเป้าเราจะหัวร้อนกับ คำว่า เสียประตูง่ายๆนี่แหละ

เกมรุก ไม่มีตัวจบ

ทางด้านเกมรุกกันบ้าง พอเกมนี้โดนไปก่อน เวสต์บรอมวิช ก็ไม่คิดอะไรมาก ตั้งรับยาวๆกันเลย แต่ว่าผลที่ได้ก็คือ แมนยูบุกแบบวันเวย์ หลังลอยดันขึ้นสูงเพื่อทำงานช่วยกองกลาง ซึ่งมันดีมาก กลายเป็นการขึ้นเกมรุกไปถึงพื้นที่สุดท้ายมีความหลากหลายมาก แต่ว่าพวกเค้ากลับไม่มีตัวจบสกอร์เลยในเกมนี้ เนื่องจากอีกฝ่ายเจาะแน่นไปหมด ทำให้เราไม่เห็นว่าจะเจาะได้แต่อย่างใด กองหน้าที่ส่งลงไป ก็แทบจะไม่ได้บอลเลย พอขาดตัวจบมันก็เลยได้แต่จ่ายวนไปมา ซ้ายขวา เปิดเข้าไปก็ไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

จะครอสอย่างเดียว….

เมื่อโดน park the bus แน่นอนว่าเกมรุกของแมนยูต้องทำงานหนักมาก แต่สิ่งที่ได้ก็คือ พวกเค้าทำการบุกแบบมิติเดียวก็คือ โยน โยน เปิดบอล วนซ้ำไปมาอยู่อย่างนี้ มิติเดียว มันก็กินหมูสำหรับอีกฝ่ายเลยสิ ที่หัวร้อนก็คงเป็นการไม่กล้ายิงแถวสองเลย ไม่มีใครกล้าเลี้ยงฝ่าดงตีนฝ่ายตรงข้ามเพื่อเรียกฟาลว์นอกกรอบเขตโทษ หรือทำชิ่งพื้นที่แคบๆเพื่อสร้างพื้นที่ยิงเลย อันนี้พอเห็นแล้วหัวร้อนจริง เพราะถ้ามีตัวสูงใหญ่ โหม่งเก่งอย่าง ซูเช็ค, อันโตนิโอ หรือ เคราซ์ ก็ว่าไปอย่างนี่ไม่ไง เล่นอยู่แบบเดียวมันก็หัวร้อนสิ หวังว่าเกมต่อไปจะดีขึ้นนะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

แง้มแฟ้มประวัติ “โจ โคล” อดีตกองกลางฝีมือดีแห่งวงการฟุตบอลอังกฤษแง้มแฟ้มประวัติ “โจ โคล” อดีตกองกลางฝีมือดีแห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ

“โจ โคล” อดีตกองกลางของทีมชาติอังกฤษ และ เชลซี ได้ประกาศอำลาวงการค้าแข้งเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยวัย 37 ปี ด้วยรูปร่างที่พริ้วไหวที่คล่องตัว การตัดสินใจที่เฉียบคม และลีลาฝีเท้าที่ดีเกินตัว ในวงการฟุตบอลอังกฤษเมืองผู้ดีในสมัยนั้น ซึ่งหาผู้เล่นประเภทนี้ได้ยากมากจน “โจ โคล” ได้ถูกยกให้เป็น “แกซซ่า [พอล แกสคอยน์] คนต่อไป” หลังประเดิมสนามให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุ 17 ปี และสวมปลอกแขนกัปตันทีม “ขุนค้อน” ในอีก 4

แมตสำคัญของแมนยู ในเกม UCLแมตสำคัญของแมนยู ในเกม UCL

เกม UCL รอบแบ่งกลุ่ม เดินทางมาถึงเกมที่สองกันแล้ว ซึ่งต้องบอกกันตามตรงว่า เกมนัดนี้แฟนแมนยู อาจจะต้องจับตาให้ดี เพราะมันมีความสำคัญมาก หลังจากเกมแรกพวกเค้าได้ผลการแข่งขันตามที่ต้องการ นั่นก็คือ การเอาชนะ PSG ทีมเต็งประจำกลุ่มไปได้ เกมที่สองพวกเค้าจะไปเจอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก เกมที่กำหนดทิศทางของกลุ่ม เกมนี้ถือว่ามีความสำคัญต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างมาก เพราะว่ารอบแบ่งกลุ่มจะเล่นกันทั้งหมด 6 เกม เจอกันหมดแบบเหย้าเยือ เกมที่สองถือว่าเป็นเกมที่จะกำหนดทิศทางของกลุ่มได้เหมือนกันในช่วงแรก ยิ่งเกมแรกมีผลแพ้ชนะมาด้วย นั่นทำให้เกมนี้แมนยูเจอกับไลป์ซิก ถ้าใครชนะจะมี 6

3 ทีมอันตรายที่ลงไปเล่น ถ้วยยูโรป้าลีค3 ทีมอันตรายที่ลงไปเล่น ถ้วยยูโรป้าลีค

สิ่งหนึ่งที่ UCL รอบแบ่งกลุ่มรอบแรกไม่เหมือนกับการแข่งทัวร์นาเมนต์สโมสรอื่นก็คือ หากได้แชมป์กลุ่ม กับรองแชมป์ เราก็ผ่านเข้ารอบต่อไปสู่การน็อคเอาท์ หากได้ที่สามเราก็ยังได้อะไรปลอบใจอยู่นั่นคือการตกลงไปเล่นถ้วยยุโรปถ้วยเล็กที่ชื่อว่า ถ้วยยูโรป้าลีค ซีซั่นนี้มีทีมที่ต้องบอกว่าไม่น่าอกหักจากถ้วยใหญ่ลงไปเล่นถ้วยเล็กได้เลย แต่ก็ต้องไปตามกติกามีทีมไหนน่ากลัวบ้าง เราคัดมาเน้น 3 ทีม อินเตอร์ มิลาน ทีมใหญ่ที่เราขอบอกเลยว่าน่าเสียดายมากที่ต้องลงไปเล่นถ้วย ยูโรป้า ลีค นั่นก็คือ อินเตอร์ มิลาน ทีมยักษ์หลับของอิตาลีหลังจากฟุบไปนานตอนนี้พวกเค้ากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้งหนึ่ง ยิ่งได้กุนซือมาดเนี้ยบอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ มาทำทีมด้วยแล้วทำให้ อินเตอร์ มิลาน ชุดนี้น่ากลัวมาก คิดดูว่าอินเตอร์ชุดนี้เป็นทีมเดียวที่พร้อมจะท้าชิงตำแหน่งแชมป์ลีคมาจากยูเวนตุสได้