อัพเดทข่าวเด็ดวงการฟุตบอลให้ท่านได้รู้ตื้นลึกหนาบาง ข่าวฟุตบอล ผมอยากกลับไปคุมทีมในพรีเมียร์ลีกอีกนะ – โปเช็ตติโน่กล่าว

ผมอยากกลับไปคุมทีมในพรีเมียร์ลีกอีกนะ – โปเช็ตติโน่กล่าว

โปเช็ตติโน่
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อดีตผู้จัดการทีมสโมสรดังอย่างไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ได้ออกมาเปิดใจถึงความปรารถนาของเขาที่หวังอย่างยิ่งว่าจะได้มาคุมทีมที่อังกฤษเพื่อเข้าแข่งในรายการพรีเมียร์ลีก
หลังจากปลีกตัวเองไปพักจากความตึงเครียดของอาชีพที่เขารักนานถึงสามเดือนโดยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลเลย กุนซือวัย 47 ปีได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับไฟที่ลุกโชน โดยเฉพาะที่สหาราชอาณาจักรที่ทำให้ไฟในตัวเขาปะทุขึ้นมากอีกครั้งหนึ่ง โดยโปเช็ตติโน่ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสกายสปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังเป็นเวลาเกือบชั่วโมง และดวงตาของเขาก็เปล่งประกายออกมาทันทีที่นาตาลี พิ้งค์แฮม ผู้สัมภาษณ์จากรายการ อิน เดอะ พิ้งค์ ถามถึงโอกาสที่เขาจะได้กลับมาเป็นโค้ชให้กับทีมสัญชาติอังกฤษอีกครั้ง
“ถ้าให้พูดตามตรง ผมยินดีอย่างยิ่งเลยที่จะได้คุมทีมในพรีเมียร์ลีก ผมรู้ว่ามันยากมาก และตอนนี้ผมก็ทำได้แค่รอ และเดี๋ยวเราค่อยมาดูกัน ตอนนี้เป็นช่วงที่ผมควรพักและทบทวนตัวเองสักหน่อย ผมต้องพร้อมอยู่ตลอดเวลา กับวงการฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ผมพร้อมและรอคอยความท้าทายใหม่ ๆ ที่กำลังเข้ามา ผมเชื่อและมั่นใจมากว่าโอกาสครั้งนี้ที่จะเข้ามามันจะต้องยอดเยี่ยมแน่นอน”
ก่อนที่เขาจะเสริมต่อเมื่อได้รับคำถามเกี่ยวกับทีมเก่าของเขาอย่างไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ “แน่นอน ผมภูมิใจมาก ๆ กับทุกความสำเร็จที่เราได้รับในช่วงเวลานั้น และเมื่อผมมานั่งคิดทบทวน มันเกิดสิ่งดี ๆ มากมาย ผมเคยอยู่ในช่วงสำคัญของสโมสร ย้อนมองกลับไป ทุกอย่างที่ผมได้ทำตอนนั้นมันน่ากลัวมาก การทุบสนามเก่าและสร้างใหม่ การย้ายไปเล่นที่สนามกีฬาเวมบลีย์และมิลตัน คีนส์ คนในวงการฟุตบอลจะรู้ดีเลยว่ามันยากแค่ไหนที่ต้องรับมือกับสถานการณ์ในช่วงนั้น การปรับตัวเข้ากับสิ่งใหม่ ๆ มันยาก แต่ว่าผมภูมิใจมาก ๆ กับความสำเร็จที่พวกเราได้รับ และการพาสเปอร์ไปยังจุดที่แตกต่าง การได้ลงเล่นในแชมป์เปี้ยนส์ลีกสามหรือสี่ปี แถมยังได้ตำแหน่งเหนือปืนใหญ่ อาร์เซนอลหลายครั้งยิ่งเป็นเกียรติประวัติให้พวกเรา การที่ชนะได้ตำแหน่งมันก็เป็นรางวัลที่ดี แต่สิ่งที่เหนือกว่าคือการได้มีสโมสรและสนามอยู่ที่ท็อตแน่ม มันเหนือกว่าชัยชนะใดในลีก”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ติโม แวร์เนอร์ กับการเดิมพันครั้งสำคัญติโม แวร์เนอร์ กับการเดิมพันครั้งสำคัญ

ข่าวที่ดังสุดชั่วโมงนี้ต้องเป็นดีลของ ติโม แวร์เนอร์ ที่สุดท้ายกลายเป็นเชลซีได้ตัวเค้าไปในที่สุด หลังจากตามข่าวมาตอนนี้ประกาศเป็นทางการออกมาแล้ว ค่าตัวถือว่าใช้ได้เลย การย้ายครั้งนี้มองอีกมุมถือว่าเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญของ แวร์เนอร์ในชีวิตบนเส้นทางฟุตบอลเลย มีประเด็นอะไรน่าสนใจกันบ้าง การเล่นฟุตบอลที่พรีเมียร์ลีค ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค แม้จะเป็นนักเตะทีมชาติเยอรมันแต่ก็ต้องยอมรับว่าบางคนมาแล้วก็ประสบความสำเร็จ แต่บางคนก็เอาชื่อมาทิ้งก็มีด้วยเหมือนกัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค จะมีความแตกต่างกับ ฟุตบอลบุนเดสลีก้าพอสมควร ถือว่าเป็นการเดิมพันของ แวร์เนอร์เหมือนกันว่า เมื่อเค้าต้องมาเล่นต่างแดน จะทำผลงานได้ดีเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะแวร์เนอร์จะต้องมาชนกับกองหลังของพรีเมียร์ลีคที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหด เหนียว และเล่นกันแบบถึงเนื้อถึงตัวเลย เค้าจะกระดิกพลิกตัวไปยิง หรือ เลี้ยงบอลอาจจะไม่ง่ายเหมือนเก่า เค้าจะทำได้หรือไม่ การแย่งตัวจริงในทีมชาติ มองในเรื่องของทีมชาติ ตอนนี้

ทิศทางที่ดีขึ้นของดอร์ทมุนด์ทิศทางที่ดีขึ้นของดอร์ทมุนด์

ปีนี้ บุนเดสลีก้า เป็นลีคที่ลุ้นกันสนุกขึ้นเยอะเลย จากเดิมที่ผูกขาดที่บาเยิร์นมิวนิคอย่างเดียว ปีนี้คั่วกันหลายทีมเลย หลักๆก็จะมีสามทีมอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก, บาเยิร์น มิวนิค และ ดอร์ทมุนด์ ตอนนี้ดอร์ทมุนด์หลังจากกลับมาจากพักเบรกหนีหนาวบอกเลยว่าเหมือนกับเป็นทีมใหม่แต่หน้าเดิม ทิศทางของทีมดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยมีสัญญาณบวกอะไรบ้าง กล้าเล่นเกมบุกจากทุกตำแหน่ง ดอร์ทมุนด์ แต่ไหนแต่ไรมาเรื่องเกมบุกต้องไว้ใจเค้าเลย เหมือนนักเตะถูกตั้งโปรแกรมเอาไว้ว่าต้องบุก บุก บุก แล้วก็บุกเพื่อทำประตู ทำคะแนนเท่านั้น พอกลับมาคราวนี้เกมบุกของพวกเค้านี่บอกเลยว่ากล้าเล่นทุกตำแหน่งเลยทีเดียว เอาแต่ตั้งแผงหลังที่ตั้งเกมบุกแบบบอลโยนยาวไดเรคตรงๆก็มี บอลกลางสนามจ่ายทะลุช่องสวยๆแบบคิลเลอร์พาสก็มี หรือจะเป็นการเปิดจากด้านข้างเข้ามาเพื่อแท็บอินทำประตูแบบง่ายๆอันนี้ก็มีด้วยเหมือนกัน พอบุกได้จากทุกตำแหน่งทำให้ฝ่ายตรงข้ามรับมือยากมากไม่รู้จะกันใครดี บอลอยู่ที่ใครยิงเข้าได้หมด ความเฉียบคมของนักเตะ มาร์โค

เก็บตก หลังเกมผีแดงเสมอเก็บตก หลังเกมผีแดงเสมอ

ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังนิดหน่อยทีเดียวสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มาหลุดเอาตอนท้ายเสียประตู ทำให้ตอนนี้พวกเค้าแทนที่จะชนะเก็บผลการแข่งขันตุนไว้ก่อน กลับกลายเป็นเสียเปรียบ จากการเสมอ 1-1 ในการเจอกับ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน หลังเกมนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง เสียประตูจากเตะมุม (อีกแล้ว) เกมนี้หลังจากทำประตูขึ้นนำได้แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เดินหน้าทำประตูที่สองหวังจะเอาประตูปิดเกมให้ได้ แต่ว่าสไตล์ฟุตบอลก็แบบนี้ พอเอาไม่ได้ แล้วจะโดนยิงเอาคืนแทน เกมนี้ช่วงท้ายเกม ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นเกมรักษาสกอร์อีกแล้วด้วยการแพ็คเกมรับแน่น แบบปล่อยให้เค้าได้บุก ซึ่งก็เจียนอยู่เจียนไปตลอด สุดท้ายมาโดนจริงๆ จากลูกตั้งเตะที่เหมือนเป็นสูตร